TPHCM: Hai trường học đầu tiên dự kiến mở cửa dạy trực tiếp từ 11/10

30/09/2021 - 17:04

PNO - Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An (xã Thạnh An, Cần Giờ) dự kiến đón học sinh một số lớp đến học trực tiếp từ ngày 11/10.

Thầy Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Thạnh An cho hay: Trong sáng 30/9, đoàn khảo sát của Sở GD-ĐT TPHCM kiểm tra các phương án an toàn trường học sau khi huyện Cần Giờ đề xuất thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp tại xã đảo Thạnh An. Sở chỉ ra một số điểm cần bổ sung, hoàn thiện nên trường chưa thể đón học sinh trở lại vào ngày 4/10 như đề xuất. Dự kiến, ngày 11/10, trường mới có thể triển khai.

Trường THCS - THPT Thạnh An có 24/27 giáo viên đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, 3 người còn lại đang kẹt lại ở tỉnh khác.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trường có kế hoạch cho 131 học sinh của 5 lớp (hai lớp 6, hai lớp 9 và một lớp 12) đi học trở lại theo thời khóa biểu 50% học trực tiếp, 50% học trực tuyến.

Lãnh đạo Trường tiểu học Thạnh An cũng cho biết dự kiến từ ngày 11/10 cho học sinh tới trường. Trong đó, nhà trường sẽ ưu tiên cho 112 học sinh khối lớp 1 và lớp 2 trở lại trường trước.

Trường đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia công tác dạy học trực tiếp. 100% giáo viên của trường đã tiêm vắc xin mũi 1, 28/30 người đã tiêm mũi 2.

Trước đó, ngày 29/9, UBND huyện Cần Giờ có văn bản xin ý kiến Sở GD-ĐT TPHCM về việc cho học sinh Trường tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An, thuộc xã đảo Thạnh An, đến trường từ ngày 4/10. Huyện sẽ tổ chức xét nghiệm PCR cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh phổ thông tham gia học trực tiếp.

Sau 30/9 học sinh tiếp tục học trực tuyến, có được ra đường?

Tại cuộc họp báo sáng 30/9, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình công bố chỉ thị mới về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong đó, sau ngày 30/9, TP tiếp tục tổ chức dạy học gián tiếp, trên môi trường Internet, qua truyền hình, từng bước củng cố điều kiện để có thể kết hợp dạy học trực tiếp.

Các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vắc xin có thể diễn ra trực tiếp nếu đảm bảo tiêu chí an toàn theo quy định; bố trí các hoạt động lệch ca, lệch giờ; không tổ chức hoạt động tập trung đông người, giãn cách tối đa, đảm bảo giới hạn về số người tập trung theo quy định.

Liên quan kế hoạch tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết trẻ em sẽ được tiêm vắc xin khi có nguồn vắc xin phù hợp và có hướng dẫn từ Bộ Y tế.

Về việc lưu thông trên đường của người dưới 18 tuổi, bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho hay khi ra đường phải thực hiện khai báo y tế. Thành phố đang đợi Bộ Y tế ban hành bộ tiêu chí an toàn, trong đó có nội dung, điều kiện cụ thể về việc gia đình, trẻ em lưu thông như thế nào.

Nói thêm về việc này, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình thông tin sau ngày 30/9, học sinh phổ thông tiếp tục học trực tuyến. Nếu không có việc cần thiết, các phụ huynh không nên để con em mình ra đường. Hơn nữa, dưới 18 tuổi, các em chưa thể tham gia lưu thông bằng xe máy.

Về lộ trình mở cửa trường học, ông Lê Hòa Bình thông tin Sở GD-ĐT đang xây dựng bộ tiêu chí an toàn trường học và phương án thích hợp để học sinh có thể đến trường trở lại theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và ngành y tế.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI