Trường đại học đầu tiên tại TPHCM dự kiến dạy tập trung vào cuối tháng 10

05/10/2021 - 19:04

PNO - Chiều 5/10, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) thông báo cho sinh viên có đủ điều kiện đăng ký tham gia học tập trung tại trường, sau thời gian dài học trực tuyến vì COVID-19.

Thông báo này áp dụng với việc giảng dạy, học tập thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, đề cương luận văn tốt nghiệp, luận văn tốt nghiệp của các học kỳ 2 và học kỳ hè năm học 2020-2021, học kỳ 1 năm học 2021-2022.

Theo đó, đối với các học phần đồ án môn học, đề cương luận văn, luận văn tốt nghiệp có nhu cầu sử dụng các phòng thí nghiệm (bao gồm các xưởng thực tập) hay trung tâm của trường, thì các khoa, bộ môn, phòng thí nghiệm, trung tâm chịu trách nhiệm sắp xếp tổ chức, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của trường và TPHCM.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa được đăng ký quay lại trường học tập trung khi đủ điều kiện
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa được đăng ký quay lại trường học tập trung khi đủ điều kiện

Người đến làm việc, học tập phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch về di chuyển, làm việc, học tập và thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

Sinh viên đã có đủ điều kiện phòng chống dịch (di chuyển, làm việc, học tập) để đến trường học thực hành, thí nghiệm, có thể đăng ký để phòng Đào tạo có căn cứ phối hợp bố trí sắp xếp lịch học thực hành, thí nghiệm trong trường.

Các sinh viên chưa đủ điều kiện đến trường trong đợt này hoặc không đăng ký sẽ vẫn được lùi lịch học các học phần thực hành, thí nghiệm cho đến khi có thông báo mới. Việc cho một số sinh viên đủ điều kiện đến trường sẽ giúp phân bố đều việc học tập và sử dụng cơ sở vật chất của trường trong hoàn cảnh hiện nay.

Với các học phần lý thuyết, Trường ĐH Bách khoa tạm thời tiếp tục tổ chức theo hình thức trực tuyến như hiện nay.

PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa xác nhận, được sự đồng ý của Ban giám hiệu, phòng đào tạo thông báo việc giảng dạy môn thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, đề cương luận văn tốt nghiệp, luận văn tốt nghiệp của các học kỳ 2 và học kỳ hè năm học 2020-2021, học kỳ 1 năm 2021-2022.

Sinh viên đăng ký học từ nay đến ngày 12/10 và cung cấp cho nhà trường thông tin về việc tiêm vắc xin (thời gian tiêm mũi 1, tiêm mũi 2). Sinh viên là F0 đã khỏi bệnh cung cấp cho nhà trường thông tin ngày được xác nhận khỏi bệnh.

Các sinh viên đã có đủ điều kiện phòng chống dịch hiện hành (di chuyển, làm việc/học tập) để có thể đến trường học các học phần.

Nhà trường cũng lưu ý tạm thời chỉ cho phép sinh viên thực hiện thí nghiệm, thực hành tại cơ sở chính ở Lý Thường Kiệt. Cơ sở Dĩ An sẽ được mở cửa thực hành, thí nghiệm theo tình hình chung của TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Theo Chỉ thị mới của TPHCM, các trường có thể dạy học trực tiếp nếu người học đã được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19, đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

Như vậy, Trường ĐH Bách khoa TPHCM là trường ĐH đầu tiên tại TPHCM thông báo cho sinh viên học tập trung tại trường sau Chỉ thị này.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI