TPHCM cho F1 đã tiêm vắc xin COVID-19 được đi học, đi làm

24/03/2022 - 09:58

PNO - F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 3 tháng được tiếp tục đi học, đi làm đồng thời tự theo dõi sức khỏe ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần gần cuối với F0, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19.

Ngày 24/2/2022, UBND TPHCM ban hành văn bản khẩn về việc hướng dẫn biện pháp y tế đối với F1 đi làm, học tập. Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhận định, tình hình dịch bệnh tại TP đang được kiểm soát và hầu hết người dân trên 12 tuổi đã được tiêm vắc xin COVID-19, đa số các trường hợp mắc COVID-19 không thuộc nhóm nguy cơ đều không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ hoặc khỏi bệnh sau đó.

F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 3 tháng được tiếp tục đi học, đi làm
F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 3 tháng được tiếp tục đi học, đi làm

Để hạn chế gián đoạn đối với các hoạt động của đời sống như: sản xuất, kinh doanh; việc đi lại của học sinh; các hoạt động quản lý điều hành, chăm sóc y tế… do phải cách ly các trường hợp F1 theo quy định trước đây; trong khi chờ hướng dẫn mới của Bộ Y tế, nhằm thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, xét đề nghị của Sở Y tế ngày 21/3/2022, UBND thành phố hướng dẫn các biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1) cụ thể như sau:

Đối với trường hợp đã được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã từng mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng được tiếp tục đi học đi làm, đồng thời phải chấp hành nghiêm các quy định sau:

Tự theo dõi sức khỏe ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên). Trong thời gian này, F1 di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi học tập, làm việc bằng phương tiện cá nhân.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không dùng chung vật dụng cá nhân trong sinh hoạt, học tập, làm việc.

Tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ liều vắc xin) trong gia đình, tại nơi làm việc, học tập… Đồng thời khai báo y tế trên ứng dụng PC- COVID.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI