TPHCM: Chiến sĩ công an mắc COVID-19 nặng đã hồi phục

01/07/2021 - 12:59

PNO - Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân 8.944 mắc COVID-19 là chiến sĩ công an phải chạy ECMO đã hồi phục, gửi lời cám ơn sự quan tâm của mọi người.

 

Hiện anh đã được cai ECMO và xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 âm tính, ảnh BVCC
Hiện bệnh nhân đã được cai ECMO và xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 âm tính - Ảnh: BVCC

Trưa 1/7, hồi tỉnh sau thời gian mắc COVID-19 tiến triển nặng phải chạy ECMO điều trị, bệnh nhân 8.944 (41 tuổi) là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TPHCM đã hồi phục thần kỳ. Tỉnh dậy, anh đã gửi lời tri ân dành cho nỗ lực cứu chữa của các y bác sĩ và sự quan tâm của mọi người dành cho mình.

Trước đó, ngày 6/6/2021, anh bị sốt, mệt và khó thở nên đi khám và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong ngày 6/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM điều trị. Lúc này, tình trạng sức khỏe của anh vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Ngày 8/6, ê-kíp y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã mang thiết bị sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để tiến hành đặt ECMO cho anh, sau đó vận chuyển anh về khu vực cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Sau 23 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đến nay anh đã hồi phục, cai ECMO, cai máy thở và đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 âm tính vào ngày 30/6/2021.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI