TPHCM: Ách tắc xét nghiệm, bệnh nhân COVID-19 chưa được xuất viện

22/07/2021 - 18:37

PNO - Sở Y tế TPHCM ngày 22/7 ban hành văn bản khẩn về việc điều phối mẫu xét nghiệm từ các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, số ca mắc mới chưa có xu hướng giảm. Đến ngày 22/7, có hơn 35.000 người đang cách ly điều trị tại 40 bệnh viện được phân công thu dung điều trị COVID-19. Thời gian tới, mỗi quận huyện sẽ thành lập thêm cơ sở cách ly tập trung người F0 của quận huyện (ít nhất 1.000 giường) cho mỗi quận, huyện; riêng TP. Thủ Đức là 3.000 người (theo chỉ đạo của UBND TPHCM ngày 21/7/2021).

Sở Y tế TPHCM ngày 22/7 ban hành văn bản khẩn về việc điều phối mẫu xét nghiệm từ các Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19.
Sở Y tế TPHCM ban hành văn bản khẩn về việc điều phối mẫu xét nghiệm từ các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 nhằm có kết quả xét nghiệm sớm để xem xét cho bệnh nhân COVID-19 xuất viện

Theo Sở Y tế TPHCM, ngày 14/7, Sở đã có công văn gửi Trung tâm điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 TPHCM về điều phối mẫu xét nghiệm từ các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19.

Tuy nhiên, hiện nay số lượng mẫu xét nghiệm tại các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, đặc biệt các bệnh viện dã chiến bị tồn đọng rất nhiều, không trả kết quả xét nghiệm kịp thời, gây khó khăn trong vấn đề điều trị và xem xét cho người bệnh xuất viện sớm.

Nhằm trả kết quả xét nghiệm kịp thời cho các bệnh viện, để xem xét cho phép người bệnh không triệu chứng lâm sàng được xuất viện sớm theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TPHCM, Sở Y tế TPHCM đề nghị Trung tâm điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 TPHCM điều phối mẫu xét nghiệm tới các phòng xét nghiệm để kịp trả kết quả trong vòng 12-24 giờ sau khi lấy mẫu.

 Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI