TPHCM: 7.500 học sinh cấp tiểu học xin chuyển trường

10/01/2022 - 17:39

PNO - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cấp tiểu học hiện có 7.500 học sinh chuyển trường, còn THCS, THPT hầu hết đã học trực tiếp tại TPHCM.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 10/1, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch COVID-19, về việc học trực tiếp cho học sinh ở các khối học, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho biết đến nay, đối tượng học sinh từ lớp 7 trở lên học trực tiếp, chỉ còn khối lớp 6 học trực tuyến. 

“Việc đi học phải theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Riêng đối với học sinh lớp 6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang tham mưu cho TP để cho học sinh trở lại trường”, ông Trịnh Duy Trọng nói.

Về việc tổ chức dạy học trực tiếp của mỗi địa phương theo cấp độ dịch, ông cho biết sẽ dựa trên văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trước đây. Cụ thể, khi thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng. Điều này thể hiện sự linh hoạt trong việc dạy và học ở thời điểm phòng, chống dịch bệnh.

Về số lượng học sinh rút học bạ chuyển về quê, ông cho biết, theo thống kê cấp tiểu học, hiện có 7.500 học sinh cấp tiểu học rút học bạ xin chuyển trường (hầu hết rơi vào các trường hợp học sinh chưa học trực tiếp), còn THCS, THPT hầu hết đã học trực tiếp tại TPHCM.

Ông Trịnh Duy Trọng nói thêm: "Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM luôn tạo điều kiện để người dân sinh sống, làm việc trong điều kiện thuận lợi phù hợp hoàn cảnh theo từng giai đoạn để việc học của các em không bị gián đoạn. Do đó, việc học sinh học ở TPHCM hay chuyển về nơi cư trú thì sở sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em để thực hiện việc học tốt nhất".

Trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mới được đi học, ông Trọng khẳng định, việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh chỉ là một trong những tiêu chí cho học sinh quay lại trường an toàn, chứ không phải là điều kiện để học sinh đi học. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khuyến khích phụ huynh cho con em mình tiêm vắc xin để phòng chống dịch hiệu quả.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI