TPHCM: 34 trạm y tế tiếp tục ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT cho người dân

16/03/2021 - 09:17

PNO - Đến ngày 15/3/2021, tất cả 34 trạm y tế đã đáp ứng đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật để BHXH TPHCM ký hợp đồng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (KCB BHYT) trở lại.

 

Đến ngày 15/03/2021, tất cả 34 trạm y tế đã đáp ứng đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật để BHXH TP ký hợp đồng KCB BHYT trở lại.
Đến ngày 15/3/2021, tất cả 34 trạm y tế đã đáp ứng đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật để BHXH TPHCM ký hợp đồng KCB BHYT trở lại.

Sau buổi họp khẩn vào ngày 8/3/2021 của lãnh đạo Sở Y tế với lãnh đạo 13 trung tâm y tế quận, huyện và Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức để tìm nguyên nhân vì sao BHXH TP quyết định ngưng ký hợp đồng KCB BHYT với 34 trạm y tế phường, xã gây xôn xao trong dư luận, sau khi đã chỉ rõ những nguyên nhân khách quan và chủ quan, Ban Giám đốc Sở Y tế đã kết luận và yêu cầu chậm nhất đến ngày 15/3/2021 tất cả 34 trạm y tế này phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý để BHXH TP tiếp tục ký hợp đồng KCB BHYT phục vụ người dân.

Tính đến hết ngày 15/3/2021, tất cả 34 trạm y tế này đã được giải quyết cụ thể như sau: 4 trạm y tế phường được các bệnh viện quận, huyện đặt phòng khám đa khoa (PKĐK) vệ tinh tại trạm y tế nên không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tham gia BHYT trên địa bàn vì các PKĐK vệ tinh này đều có KCB BHYT; 13 trạm y tế phường, xã thiếu nhân lực bác sĩ do nghỉ hưu theo chế độ đã được các trung tâm y tế mời ký hợp đồng làm việc trở lại, trong đó có các bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và các bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh; 17 trạm y tế phường, xã do thay đổi vị trí đã được Sở Y tế cấp lại giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, BHXH TP đã đồng ý ký hợp đồng KCB BHYT trở lại cho 30 trạm y tế nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân trên địa bàn (trừ 4 trạm y tế có PKĐK vệ tinh của các bệnh viện quận đặt tại trạm như phường Thảo Điền - quận 2, phường 9 - quận 4, phường Tây Thạnh - quận Tân Phú, phường Hiệp Bình Chánh - quận Thủ Đức, các PKĐK này đều có KCB BHYT).

Ngoài ra, bên cạnh việc tiếp tục lộ trình đổi mới hoạt động trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình, Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế đã cập nhật kế hoạch tham mưu cho Ban Giám đốc triển khai luân phiên có thời hạn các bác sĩ của các trung tâm y tế và các bệnh viện quận, huyện đến công tác tại các trạm y tế phường, xã còn khó khăn về nhân sự.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI