TPHCM: 11 ca mắc Omicron đều không có triệu chứng, 6 người đã xuất viện

07/01/2022 - 18:47

PNO - TPHCM hiện có 11 người nhập cảnh mắc COVID-19 mang biến thể Omicron. Trong đó, có 6 người đã khỏi bệnh, 5 người đang được theo dõi sức khỏe.

 

Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay Tân Sơn Nhất
Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 7/1, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch bệnh, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến hiện tại TPHCM có 11 người nhập cảnh mắc COVID-19 mang biến thể Omicron. 

"Trong 11 người mắc biến chủng này có 6 người đã khỏi bệnh, xuất viện, 5 người đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Theo báo cáo từ bệnh viện, các ca nhiễm đều không có triệu chứng", bà Mai nói thêm.

Theo bà Mai, Thành phố cũng đang cố gắng kiểm soát tốt các ca nhiễm biến thể Omicron. Đến nay, chưa phát hiện ca nhiễm biến chủng này trong cộng đồng. Những người đi kèm, liên quan đến F0 nhập cảnh đã được truy vết, xét nghiệm SARS-CoV-2 và chưa có F1 nào dương tính.

Mặc dù địa bàn TPHCM chưa có ca mắc Omicron trong cộng đồng nhưng TP đã sẵn sàng các phương án ứng phó trong trường hợp F0 tăng cao hoặc biến thể này lây lan. Cụ thể, các địa phương sẽ sắp xếp lại nhân sự y tế trên địa bàn, huy động y tế công lập, tư nhân, dược sĩ cùng tham gia chống dịch.

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Phó trưởng ban Phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TP thông tin, dấu hiệu vui trong những ngày qua là tình hình dịch ở TP được cải thiện khi số bệnh nhân xuất viện tiếp tục cao hơn số nhập viện, số ca thở máy và tử vong giảm dần.

Tính đến 18 giờ ngày 6/1, TP có 507.083 ca mắc COVID-19. Hiện TP đang điều trị 5.061 bệnh nhân, trong đó, 89 trẻ em dưới 16 tuổi, 319 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân được can thiệp ECMO.

Ông Hải nói: “Đáng chú ý, số ca tử vong trên địa bàn liên tục giảm mạnh trong những ngày qua, đầu tuần ngày 3-1 có 26 ca thì đến hôm qua (6/1) giảm xuống còn 20 ca. Đây là con số thấp nhất trong 175 ngày qua kể từ ngày 16/7 khi TP bùng phát dịch đến nay”.

Ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho biết việc tổ chức cho học sinh trực tiếp trở lại trường từ khối lớp 7 đến 12 đạt kế quả rất tốt. Cụ thể, tỷ lệ học sinh đi học trở lại ở khối lớp 7 là 92,4%, khối 8 là 95,48%; khối 10 là 95,85%, khối 11 là 93,56%. Như vậy các em học sinh các khối đi học trực tiếp trở lại đạt tỷ lệ rất cao.

Theo thông tin buổi giao ban sáng nay, quận 4 và huyện Củ Chi đã hoàn tất công tác phối hợp cha mẹ học sinh và ngành giáo dục nhận đồng thuật hơn 90% để chuẩn bị tuần sau 2 địa phương này học sinh các 7/12 sẽ học trực tiếp. Về tình hình đến trường của lớp 6, mầm non, tiểu học, ngành giáo dục đang phối hợp với các cấp, ngành để tham mưu cho UBND TPHCM. Khi học sinh đi học lại, ngành giáo dục sẽ có kế hoạch đi học trực tiếp cho nhóm này.


Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI