TPHCM: 1 người F2 ở quận 3 chuyển thành ca nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

30/05/2021 - 19:27

PNO - Tối 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, sáng cùng ngày trên địa bàn quận 3 ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân là F2 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, làm việc tại quận 1. Ca nghi nhiễm này được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày.

 

Người dân tại quận Gò Vấp được lấy mẫu xét nghiệm
Người dân tại quận Gò Vấp được lấy mẫu xét nghiệm

Hiện ca nghi nhiễm đang sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tra, truy vết. Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do người này chưa cung cấp đầy đủ thông tin.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra liên tục, các lực lượng chức năng ghi nhận ca nghi nhiễm này từng đi tới nhiều nơi tại thành phố. Hiện tại, trường hợp này đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi.

Có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người này ở đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Lực lượng chức năng cũng truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nghi nhiễm. Khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong tỏa tạm thời.

Trước tình hình dịch COVID-19 chuyển biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, bắt đầu từ ngày 31/5 sẽ tạm dừng hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người xuất cảnh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI