TP. Thủ Đức: Cần nắm chắc danh sách cử tri, không được bỏ sót

06/04/2021 - 18:59

PNO - Là TP mới thành lập có địa bàn rộng, biến động dân số cao sau quá trình sáp nhập 3 quận, cơ cấu dân cư đa dạng, TP. Thủ Đức đang gặp khó khăn trong công tác lập danh sách cử tri.

 

 

Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử TPHCM làm việc với TP. Thủ Đức về công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.
Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử TPHCM làm việc với TP. Thủ Đức về công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Ngày 6/4, tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND TPHCM tại TP. Thủ Đức, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết ngoài người dân thường trú, TP. Thủ Đức có nhiều chuyên gia, người lao động, sinh viên đang làm việc, học tập trên địa bàn cần thực hiện quyền bầu cử. Ngoài ra, còn có đối tượng tài xế về cảng Cát Lái đúng ngày cũng là cử tri vãng lai có thể tham gia bầu cử.

Ông Hiếu cũng cho biết, địa bàn có nhiều nơi bị di dời, giải tỏa khiến công tác nắm thông tin về biến động cử tri chưa sát thực tế, việc lập danh sách cử tri gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc tổ chức bầu 3 cấp (gồm đại biểu Quốc hội, HĐND TPHCM và HĐND TP. Thủ Đức) song song với công tác bầu cử, việc tổ chức tiếp xúc cử tri cho ứng viên các cấp cũng tạo áp lực lớn lên nhân sự của một địa phương còn non trẻ.

Hàng chục nghìn sinh viên tại các ký túc xá, nhà trọ trên địa bàn TP. Thủ Đức cần thực hiện quyền bầu cử.
Hàng chục nghìn sinh viên tại các ký túc xá, nhà trọ trên địa bàn TP. Thủ Đức cần thực hiện quyền bầu cử

Về tiến độ công tác tổ chức bầu cử, Chủ tịch HĐND TP. Thủ Đức, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP. Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng cho biết, đến nay có 59/68 người tham gia ứng cử đã được tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, đạt tỷ lệ 100% đồng ý giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đến nay, TP. Thủ Đức đã thành lập 360 tổ bầu cử, điểm bầu cử với 6.639 thành viên. Đối với việc lập và chuẩn bị niêm yết danh sách cử tri, theo thống kê của 34 phường, đến ngày 2/4 có 732.617 cử tri. Các công tác khác được tiếp tục để đảm bảo việc niêm yết danh sách cử tri đúng quy định vào ngày 13/4.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chia sẻ những thách thức của TP. Thủ Đức trong việc lập danh sách cử tri, đồng thời yêu cầu TP. Thủ Đức phải khắc phục khó khăn, quan tâm rà soát nắm thật chắc danh sách cử tri, không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào để có danh sách niêm yết thật đầy đủ vào ngày 13/4.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ lưu ý TP. Thủ Đức cần nắm chắc danh sách cử tri và đảm bảo tiến độ công tác bầu cử.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ lưu ý TP. Thủ Đức cần nắm chắc danh sách cử tri và đảm bảo tiến độ công tác bầu cử

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng lưu ý các tiến độ lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (kết thúc vào ngày 13/4 theo luật định), công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục các ứng cử viên để bàn giao Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chuẩn bị Hội nghị hiệp thương lần 3; chuẩn bị kế hoạch cụ thể tổ chức tiếp xúc cử tri theo ngành, theo giới sau hiệp thương…

Đặc biệt cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, tạo không khí phấn khởi thi đua trong nhân dân. Đảm bảo cơ sở vật chất về công tác bầu cử. Tăng cường kiểm tra, tuần tra khép kín địa bàn để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. Thủ Đức. Không được lơ là, mất cảnh giác trong việc phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K trong công tác bầu cử…

Tam Bình

 

 

 

 

 
TIN MỚI