TP.HCM trả lời một số vấn đề liên quan đến ông Lê Trương Hải Hiếu, Lê Tấn Hùng, Vũ 'nhôm'

02/05/2018 - 17:32

PNO - Liên quan đến vụ án Vũ 'nhôm', tại TP.HCM có 'vướng' 1, 2 địa chỉ và những địa chỉ đó phần lớn là nhà đất của các bộ ngành trung ương quản lý.

Trong cuộc họp báo định kỳ của UBND TP.HCM tổ chức ngày 2/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về một số dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) tại TP.HCM, Chánh Văn phòng UBND Võ Văn Hoan nói,  “Vũ “nhôm” là vụ án lớn, trọng điểm đang được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương chỉ đạo.

Theo ông Hoan, TP.HCM có vướng 1,2 địa chỉ và những địa chỉ đó phần lớn là của Trung ương – nhà đất của các bộ ngành trung ương quản lý.

Trong vụ Vũ "nhôm" lần này, như lời ông Hoan, có hai việc gọi là trách nhiệm của thành phố: Đó là quản lý quy hoạch và tham mưu thẩm định giá để các cơ quan Trung ương đưa ra quyết sách.

"Nói thành phố không có trách nhiệm là không đúng. TP cũng có nhưng nó chỉ ở phạm vi thẩm quyền như vậy. Còn dự án khác như thế nào, phải chờ quá trình điều tra xem phát sinh những gì chứ mình cũng đâu có biết",  ông Hoan cho hay.

TP.HCM tra loi mot so van de lien quan den ong Le Truong Hai Hieu, Le Tan Hung, Vu 'nhom'
Quang cảnh buổi họp báo

Chia sẻ về việc Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu bị kỷ luật về mặt Đảng, còn về mặt chính quyền bị ảnh hưởng gì không, ông Hoan chia sẻ,  nếu nói không ảnh hưởng thì không đúng. Ảnh hưởng ở đây là niềm tin của đồng nghiệp, người cộng sự làm việc chung có giảm sút. Còn người dân thì có giảm sút nhiều hơn.

"Cái quan trọng nhất vẫn là năng lực tự vươn lên, vượt qua sự sụt giảm vì uy tín của đồng chí Hải Hiếu. Bản thân vươn lên là giải pháp tốt nhất. 

Tôi nghĩ đồng chí Hải Hiếu sẽ vượt qua nhanh thôi. Đồng chí cũng đã hoàn thành việc kê khai bổ sung. Làm việc cho thật tốt bù lại những gì vừa qua. Còn không tới nơi, tới chốn thì là chuyện khác" – Chánh văn phòng UBND nói.

Về chuyện ông Lê Tấn Hùng – Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sargi), ông Võ Văn Hoan cho rằng, những ồn ào vừa qua liên quan đến kết luận về Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn đã có từ 5 năm trước, trong đó có rất nhiều việc phải chấn chỉnh và xử lý.

TP.HCM tra loi mot so van de lien quan den ong Le Truong Hai Hieu, Le Tan Hung, Vu 'nhom'
Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan

Theo ông Hoan, vụ việc này là kết quả thanh tra của niên độ trước, trước khi ông Lê Tấn Hùng về. Có những việc liên quan đến thời đoạn lịch sử của nó, cho nên nếu gom hết lại rồi nói về đồng chí của mình thì nhiều khi cũng kẹt.

Ông Hoan kể lại: “Vừa rồi tôi thấy một số tờ báo khai thác một khía cạnh nào đó rồi làm bùng lên tin liên quan đến đồng chí phụ trách trực tiếp hiện nay, cái đó là chưa chính xác. Khi đồng chí Lê Tấn Hùng điện cho tôi, tôi cũng nói "Giờ anh ra gặp, nếu không gặp được thì báo cho các bạn lãnh đạo Tổng công ty mời anh em phóng viên vào giải thích cho rõ".

Quỳnh Mai - Minh Thanh - Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI