TP.HCM ra tay xử trái cây bẩn, độc

21/11/2015 - 14:14

PNO - Ban Chỉ đạo Liên ngành về VSATTP TP.HCM sẽ tăng cường công tác quản lý, thanh tra và kiểm tra các mặt hàng trái cây trên địa bàn toàn thành phố.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND thành phố vừa chỉ đạo Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tăng cường công tác quản lý, thanh tra và kiểm tra các mặt hàng trái cây trên địa bàn toàn thành phố.

Theo đó, vào định kỳ hàng tháng, các đơn vị có trách nhiệm về quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc các mặt hàng trái cây trên địa bàn cần phải báo cáo UBND thành phố về tình hình quản lý đối với các tổ chức cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh các mặt hàng trái cây.

Song song đó, UBND thành phố cũng ban hành Quyết định bãi bỏ Quyết định số 3015/QĐ-UBND ngày 10/6/2013 của UBND TP về việc phê duyệt “Kế hoạch xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật TPHCM năm 2013” (về an toàn vệ sinh đối với các loại táo - Chỉ tiêu và mức giới hạn an toàn thực phẩm).

Lý do của việc bãi bỏ quyết định này là vì hiện tại Việt Nam đã có các quy định quản lý cụ thể và mặt hàng táo không phải là sản phẩm đặc thù của TP.HCM.

TP.HCM ra tay xu trai cay ban, doc
Thời gian qua, nhiều vụ việc liên quan đến dùng hóa chất để bảo quản, ép chín trái cây bị phát hiện, đang gây hoang mang trong dư luận. Ảnh: Chuối được ngâm thuốc diệt cỏ để làm cứng vỏ. Vụ việc vừa được phát hiện ở tỉnh Bình Dương ngày 29/10/2015.

Được biết, thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện một chủ vựa trái cây ở tỉnh Bình Dương đã ngâm chuối trong thuốc diệt cỏ để quả chuối trông cứng hơn để tiêu thụ.

Bên cạnh đó, nhiều vụ việc dùng hóa chất để ép chín sầu riêng, dùng nước xà phòng để làm bóng vỏ quả cam cũng được các cơ quan truyền thông phản ánh đang gây bức xúc trong dư luận.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI