TP.HCM hợp nhất Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân

12/03/2019 - 09:59

PNO - Sáng 12/3, UBND TP.HCM công bố nhiều quyết định nhân sự ở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP.HCM. Đây là văn phòng mới dưới sự hợp nhất của hai văn phòng, gồm: Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND TP.

Cụ thể, ông Trần Tuấn Ngọc, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP – được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Hồ Hiếu Thảo, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH – được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Văn Thị Bích Liễu, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH – được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP – được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

TP.HCM hop nhat Van phong Doan Dai bieu quoc hoi va Hoi dong nhan dan
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm cho ông Trần Tuấn Ngọc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Ngọc, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã cảm ơn nhiều lãnh đạo TP đã ủng hộ, chỉ đạo sát sao. Ông Ngọc hứa thời gian tới sẽ phát huy truyền thống văn phòng trước đây, cố gắng hết sức để đóng góp vào sự phát triển của TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua các hoạt động giám sát của Văn phòng HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH TP đã giúp cho sự điều hành của UBND TP đạt được những kết quả tốt hơn. “Rất chia sẻ với những nỗ lực lao động của các thành viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP. Việc sát nhập này sẽ giúp cho việc giám sát sẽ tốt hơn” – ông Phong nói.

Ông Phong cũng mong những người vừa được bổ nhiệm đoàn kết, hợp tác với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là sẽ có những nỗ lực, đưa ra các sáng kiến để công tác giám sát và các kỳ họp HĐND TP đạt được kết quả cao nhất.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho rằng, việc hợp nhất các văn phòng thành một văn phòng tham mưu chung là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

TP.HCM là thành phố lớn, nên TP đã xin ý kiến Trung ương việc hợp nhất này làm thành hai bước. Không chỉ dừng lại ở sát nhập hai văn phòng, mà tiến tới sẽ hợp nhất ba văn phòng, gồm cả Văn phòng UBND TP.

Bà Tâm kỳ vọng, sự phối hợp tốt của hai văn phòng vừa hợp nhất sẽ đảm bảo cho sự hoạt động đồng bộ, không hành chính quá mà phải chủ động, kiên trì, đeo bám để công việc được thực hiện tốt hơn.

TP.HCM hop nhat Van phong Doan Dai bieu quoc hoi va Hoi dong nhan dan
Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng bốn lãnh đạo mới

Chủ tịch HĐND TP mong Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đoàn kết nội bộ, phối hợp tốt hơn, gắn bó, chia sẻ với nhau để vì nhiệm vụ chung.

“Ngay sau hôm nay, các đồng chí phải chuẩn bị tốt để chuẩn bị cho cuộc họp HĐND bất thường sắp tới. Cơ chế phối hợp phải được thực hiện ngay, không để ngưng trệ công việc” – bà Tâm nói.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã công bố quyết định tổ chức lại Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND TP, thành Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.

Việc hợp nhất này thực hiện theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP là cơ quan hành chính nhà nước tương đương cấp Sở, trực thuộc UBND TP, có chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.

Mai Phan

 
TIN MỚI