TP.HCM: Hơn 19.000 phương tiện vi phạm quá hạn tạm giữ nhưng không ai nhận

24/10/2018 - 19:20

PNO - Phương tiện cũ, hư hỏng, có giá trị thấp nhưng mức tiền phạt quá cao dẫn đến nhiều người vi phạm có dấu hiệu bỏ luôn phương tiện.

Sở Tư pháp TP.HCM vừa có dự thảo báo cáo gửi UBND TP.HCM về kết quả thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình liên quan xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính.

Theo Sở Tư pháp TP, từ tháng 7/2017 đến hết tháng 8/2018, tổng số phương tiện giao thông vi phạm đang bị tạm giữ là 43.588 chiếc. Trong đó, 7.866 phương tiện đã trả lại cho người vi phạm; 16.495 phương tiện tổ chức bán đấu giá, sung công quỹ theo quy định tại khoản 1 điều 82 Luật Xử lý vi phạm hành chính; còn lại 19.227 phương tiện quá thời hạn tạm giữ đang chờ xử lý. 

TP.HCM: Hon 19.000 phuong tien vi pham qua han tam giu nhung khong ai nhan
Rất nhiều xe vi phạm quá thời hạn tạm giữ nhưng chủ xe không đến nhận 

Nguyên nhân, do công tác xác minh, mời người vi phạm, người sở hữu phương tiện đến để giải quyết gặp nhiều khó khăn. Một số người vi phạm có địa chỉ ở các tỉnh, vùng sâu, vùng xa nên việc gửi thư mời làm việc xác minh các tinh tiết liên quan phương tiện gặp khó khăn; nhiều trường hợp không xác định được chủ sở hữu do việc mua bán phương tiện chỉ được thực hiện thông qua giao dịch bằng lời nói hoặc giấy tay; có trường hợp địa chỉ người mua xe không rõ ràng... Đặc biệt, phần lớn đây là những phương tiện đã cũ, hư hỏng, có giá trị thấp trong khi mức tiền phạt cao dẫn đến người vi phạm có dấu hiệu từ bỏ phương tiện. 

Tuy nhiên, theo quy định, trước mắt tất cả các phương tiện này đều phải tiếp tục chờ xử lý theo đúng Luật xử lý vi phạm hành chính.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI