TP.HCM: Bến phà, xe buýt ùn ứ khách

01/05/2014 - 23:22

PNO - PN - Ngày 1/5, theo ghi nhận của chúng tôi, tại hai bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) và Cát Lái (Q.2, TP.HCM), tình hình đi lại khá căng thẳng. Bến phà Bình Khánh liên tục rơi vào tình trạng ùn ứ phương tiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ khoảng 8g sáng, hàng loạt xe ô tô (phía bờ huyện Nhà Bè) đã rồng rắn xếp hàng gần 2km chờ xuống phà. Cạnh đó, hàng nghìn xe gắn máy cũng chật kín từ trong nhà xe kéo dài ra ngoài gần 1km. Phần lớn hành khách phải chờ từ một đến hai tiếng đồng hồ mới qua được bờ bên kia. Tình trạng trên kéo dài đến gần 12g trưa mới giảm dần. Đến khoảng 16g, tình trạng ùn ứ lại xảy ra bên phía bờ huyện Cần Giờ.

TP.HCM: Ben pha, xe buyt un u khach
Hành khách đứng xếp hàng rồng rắn ở bến xe Miền Tây

Tương tự, tại bến phà Cát Lái, dù không như bến phà Bình Khánh, nhưng trong buổi sáng 1/5, hành khách vẫn phải xếp hàng chờ khoảng gần một tiếng đồng hồ (ở phía bờ Q.2) mới qua được phà. Sang buổi chiều, phía bờ tỉnh Đồng Nai xảy ra ùn ứ và kéo dài đến khoảng 18g30 mới giảm bớt.

Hành khách đi lại bằng xe buýt trong những ngày này cũng vất vả không kém, do lượng khách quá đông. Theo ghi nhận của chúng tôi, trên các tuyến Bến Thành - Đầm Sen; bến xe Chợ Lớn - Ngã Ba Giồng - cầu Lớn; bến xe An Sương - Suối Tiên - đại học quốc gia… các phương tiện đều chở hết công suất. Theo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, trong hai ngày 30/4 và 1/5, trung bình mỗi tuyến điều động tăng cường thêm từ 10 - 40 chuyến/ngày.

Trong khi đó, tại hai bến xe miền Đông và miền Tây, tình hình không còn quá căng thẳng như ngày 30/4, nhưng lượng khách đi lại vẫn khá đông. Nhiều người vẫn phải chờ từ 30 phút - một tiếng đồng hồ mới mua được vé. Theo Ban Quản lý bến xe miền Đông, trong hai ngày 30/4 và 1/5, tổng lượng khách đến bến xe trên 70.000 lượt (gấp đôi ngày thường). Còn theo Ban quản lý bến xe miền Tây, tổng lượng khách đến bến xe trong hai ngày qua khoảng hơn 80.000 lượt.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI