TP.HCM: Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy và súng đạn

25/03/2015 - 08:53

PNO - PN – Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng chuyên vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng để làm rõ hành vi phạm pháp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua theo dõi, lực lượng trinh sát và cảnh sát hình sự Công an quận 1 và Công an quận 5 đã bắt nóng Võ Quang Vũ (SN 1979, quê Quảng Ngãi) cùng đồng bọn là Nguyễn Thị Ngọc Sương.

TP.HCM: Bat 2 doi tuong mua ban ma tuy va sung dan

Khám xét nhanh nơi ở của Vũ và đồng bọn, các trinh sát thu được 600 gam ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng Rulo, 1 khẩu súng dạng giống K59 và hàng trăm viên đạn các loại.

TP.HCM: Bat 2 doi tuong mua ban ma tuy va sung dan

Trước đó, phát hiện đối tượng Vũ đi xe máy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng trinh sát bám theo và ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, nhưng Vũ tăng tốc bỏ chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, sau đó hắn bỏ xe trước một trường học và chạy vào đó lẩn trốn.

Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát đã bắt gọn Vũ.

Khám xét nhanh từ cốp xe của Vũ, các trinh sát phát hiện 600 gam ma túy tổng hợp. Tại cơ quan công an, Vũ luôn quanh co chối tội, phải đến 2 ngày sau, Vũ nhận tội và khai ra thêm đồng bọn cùng làm ăn chung là Nguyễn Thị Ngọc Sương.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ tại khách sạn Hoàng Hạc (quận 1), lực lượng điều tra thu giữ 1 khẩu súng hiệu Rulo đã được chế lại nòng để có thể bắn được đạn AK và 9 viên đạn AK, trong đó có 6 viên đã được nạp sẵn.

Vũ khai, từ đầu năm 2014, hắn mua ma túy từ Campuchia mang bán lại cho những đầu mối bán lẻ. Ngoài ra, hắn muốn mua súng để sử dụng trong việc làm ăn nên đã tìm đến Nguyễn Thị Ngọc Sương (từng là đàn chị trong giới mua bán ma túy ở Hải Phòng, nay ngụ quận 4) để mua súng và được Sương bán cho khẩu súng hiệu Rulo cùng 9 viên đạn.

Sau đó, Vũ đã chủ động liên kết với Sương để thực hiện những vụ mua bán ma túy và vũ khí quân dụng.

Thời điểm đối tượng Sương bị bắt, lực lượng điều tra phát hiện dưới gầm giường nhà Sương có 1 khẩu súng Rulo, 1 khẩu súng dạng K59 có và hàng trăm viên đạn các loại.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI