TP. Cần Thơ: Tạo điều kiện cho trẻ em từ nước ngoài về địa phương học tập

01/10/2014 - 20:57

PNO - PN - Ngày 30/9, ông Trần Trọng Khiếm - Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ cho biết, để tạo điều kiện cho số trẻ em từ nước ngoài trở về sinh sống tại Cần Thơ được đến trường, từ đầu năm học 2014-2015, Sở đã chỉ đạo các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Với những trường hợp trẻ em trong độ tuổi đến trường sinh sống ở Cần Thơ, có giấy khai sinh do nước ngoài cấp, trường yêu cầu cha mẹ học sinh hoặc người đỡ đầu dịch giấy khai sinh sang tiếng Việt có chứng thực. Với các em chưa có giấy khai sinh, gia đình đến cơ quan tư pháp địa phương để đăng ký làm giấy khai sinh.

Để tạo điều kiện cho các em, các trường có thể tiếp nhận các em vào học trước, sau đó nộp hồ sơ trong thời hạn 30 ngày. Khác với một số địa phương, khi nhận các em vào học, TP. Cần Thơ sẽ làm học bạ để các em có thể theo trọn vẹn chương trình học tập đến hết THPT.

Được biết, hiện nay trên địa bàn TP. Cần Thơ có khoảng 500 em được sinh ra từ nước ngoài (chủ yếu là Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc) theo mẹ trở về Việt Nam sinh sống, trong đó có nhiều em không có giấy khai sinh.

 Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI