TP. Biên Hòa giải thích nghi vấn cán bộ phòng dịch chia nhau 50 suất quà hỗ trợ

28/09/2021 - 18:17

PNO - 50 suất quà là thực phẩm được chia cho 15 gia đình lực lượng phòng chống dịch, 35 suất còn lại chia cho các hộ gia đình khó khăn.

UBND TP. Biên Hòa vừa có văn bản báo cáo kết quả xử lý phản ánh trên các trang mạng xã hội về vấn đề giải quyết an sinh xã hội trên địa bàn.

Trước đó, ngày 25/9/2021, tài khoản mạng xã hội P.T.D đã đăng thông tin về việc tổ trưởng, tổ phó và các tình nguyện viên Tổ 99 khu phố 10, phường Hố Nai nhận quà hỗ trợ rồi chia nhau, không phát lại cho các hộ dân trong tổ.

Liên đoàn Lao động TP Biên Hòa trao quà cho người dân khu nhà trọ. Ảnh: TP Biên Hòa
Liên đoàn Lao động TP. Biên Hòa trao quà cho người dân khu nhà trọ - Ảnh: TP. Biên Hòa

Vấn đề này, UBND TP. Biên Hòa đã cho kiểm tra và báo cáo vụ việc như sau:

Ông B.Đ.T - Phó bí thư Chi bộ khu phố 10 - có người quen là ông N.N.T (ngụ TP. Hải Phòng). TP. Hải Phòng gửi cho ông T. 50 suất quà (gồm 250 kg gạo, 50 thùng mì gói, 50 quả bí xanh, 60 kg lạc (đậu phộng), muối, bột ngọt, bột canh, 500 quả trứng) để giúp đỡ riêng cho lực lượng phòng chống dịch và một số hộ gia đình khó khăn.

Sáng ngày 20/9/2021, ông T. cùng một thành viên ban chống dịch nhận quà tại bến xe Công viên 30/4 (được gửi bằng xe tải), sau đó phát 15 phần cho gia đình lực lượng phòng chống dịch, phát 35 phần cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Do số quà nhận được ít, không đủ chia cho toàn bộ số hộ dân của Tổ 99 (khoảng 500 hộ), nên chỉ chia cho một số hộ dân khó khăn và lực lượng phòng chống dịch.

Ngoài ra, đối với các phần quà hỗ trợ nhận từ UBND phường, Ban vận động Tổ 99 khu phố 10 đã phân chia cho các hộ trong khu phong tỏa, các gia đình ở phòng trọ và các hộ khó khăn, hộ nghèo tại khu vực.

Do vậy, UBND TP. Biên Hòa nhận định, nội dung phản ánh trên mạng xã hội của chủ tài khoản P.T.D là không đúng sự thật.

Không xét nghiệm để lây lan dịch sẽ bị xử lý hình sự

UBND TP. Biên Hòa ban hành văn bản số 18443/UBND-KGVX về việc giao UBND 30 phường, xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, thuyết phục, tổ chức thực hiện các biện pháp quyết liệt yêu cầu mọi người dân tuân thủ việc xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng nơi cư trú, kể cả việc xem xét áp dụng quy định xử phạt hành chính liên quan lĩnh vực này.

Chính quyền địa phương cũng nhấn mạnh rằng, những trường hợp không xét nghiệm để lây lan dịch sẽ bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật. Các phường, xã kéo dài thời gian xét nghiệm so với kế hoạch quy định hoặc không đạt tỷ lệ 100% thì xem như không đạt yêu cầu, các tổ chức, cá nhân liên quan sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Sau cao điểm của chiến dịch xét nghiệm thần tốc, nếu xuất hiện các ổ dịch mới (xuất phát từ những người không được xét nghiệm trong chiến dịch), cần phải điều tra xác định lý do bỏ sót và quy trách nhiệm cho tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy định.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI