Toyota Alphard bị triệu hồi ở Việt Nam vì lỗi dây đai an toàn

27/02/2020 - 13:20

PNO - Dây đai an toàn của xe, trong trường hợp xảy ra tai nạn, dây có thể không giữ cơ thể người sử dụng đúng cách, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng, buộc phải triệu hồi.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công thương cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận báo cáo của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Alphard do Công ty nhập khẩu và phân phối.

Dòng xe phải thu hồi là ô tô du lịch 7 chỗ, Toyota Alphard, sản xuất trong giai đoạn từ 19/8/2019 đến 06/09/2019 tại nhà máy ở Nhật Bản và được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối về Việt Nam.

Dòng xe mới của Toyota bị triệu hồi vì lỗi dây an toàn
Dòng xe mới của Toyota bị triệu hồi vì lỗi dây an toàn

Theo thông báo của Toyota, lỗi dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 trong trường hợp xảy ra tai nạn có thể không giữ cơ thể người sử dụng đúng cách, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng. Nguyên nhân do dây đai an toàn với 2 hệ thống khóa đai, tuy nhiên, 1 hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt lên xe chính xác, dẫn đến hiện tượng trên.

Theo thông tin từ hãng xe hơi này, có khoảng 24 xe bị lỗi dây đai an toàn đã được bán ra thị trường. Hãng sẽ tiến hành khắc phục ở tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc cho những khách hàng đã mua phải những sản phẩm lỗi này bằng cách thay thế dây đai mới. Chi phí kiểm tra/thay thế dây đai an toàn cho những xe bị ảnh hưởng sẽ hoàn toàn miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi này từ 1 - 13 tiếng.

Toyota khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của hãng để được kiểm tra và xử lý. Cục CT&BVNTD đã và đang giám sát chương trình triệu hồi những xe Toyota Alphard lỗi.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI