Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm bán ở Việt Nam đảm bảo an toàn

28/08/2021 - 17:43

PNO - Công ty Acecook Việt Nam cho biết vẫn đang tiếp tục tìm nguyên nhân của việc sản phẩm xuất hiện chất cấm và bị thu hồi ở châu Âu.

Tại cuộc họp báo vào chiều 28/8, ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết 2 sản phẩm của công ty vừa bị thu hồi ở Ireland là sản phẩm xuất khẩu dành riêng cho thị trường châu Âu. Đây không phải là sản phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, hai sản phẩm bị Ireland thu hồi là miến Good sản xuất ngày 10/5/2021 và mì Hảo Hảo hương vị tôm cua sản xuất ngày 24/3/2021.

 

Ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam tại họp báo chiều 28/8/2021.
Ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam tại họp báo chiều 28/8/2021

Công ty Acecook Việt Nam khẳng định các sản phẩm của công ty dành cho thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng.

Về 2 sản phẩm bị thu hồi ở Ireland do chứa chất ethylene oxide, Acecook Việt Nam cho biết đây là chất được dùng rộng rãi để diệt trùng vật tư, dụng cụ y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, diệt vi sinh vật trong rau sấy (được chấp thuận tại Mỹ và Canada).

Acecook Việt Nam tuân thủ tuyệt đối các quy định của các nước, từ Việt Nam cho đến thế giới, và không sử dụng chất này trong bất cứ quy trình nào. Acecook Việt Nam cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhận được câu trả lời khẳng định họ không sử dụng chất này. Acecook yêu cầu nhà cung cấp nguyên liệu không sử dụng chất này trong quy trình sản xuất, kể cả với thị trường Việt Nam. Đồng thời cho biết đang phân tích, điều tra diện rộng để tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Ngày 20/8, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo, một số lô mì ăn liền nhãn hiệu Hảo Hảo và miến Good đang bị thu hồi do có chứa chất ethylene oxide - chất không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở thị trường Liên minh châu Âu (EU) mà Ireland là thành viên. Trong danh sách thu hồi của FSAI có 3 sản phẩm, 2 trong số này là của Công ty Acecook Việt Nam - lô hàng mì tôm chua cay Hảo Hảo có hạn sử dụng đến ngày 24/9/2022 và miến Good hương vị sườn heo, hạn dùng tới ngày 10/11/2022.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI