Tôi vừa viết đơn ly hôn, chồng tôi ký ngay lập tức, có phải anh đã có bồ?

24/01/2022 - 19:00

PNO - Điều quan trọng nhất, theo Hạnh Dung là chị hãy đánh giá lại tình cảm, lòng tôn trọng, yêu thương và trân quý những gì anh dành cho gia đình.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Tôi và chồng cưới nhau được 10 năm. Thời còn là sinh viên, anh đã phải vất vả theo đuổi mới lấy được tôi làm vợ. Anh là người chồng tốt, hiền lành, trách nhiệm, thương vợ con. Gia đình, bạn bè đều nói tôi có người chồng tốt.

Tuy nhiên anh cũng có những điều làm tôi không ưng ý. Thí dụ như anh không giỏi giang như chồng một vài người bạn của tôi. Họ kiếm được nhiều tiền, xây nhà cao cửa rộng, sắm xe hơi, mua quà toàn hàng hiệu cho vợ. Anh thì thích nhậu với bạn bè, không lãng mạn, không thường xuyên mua hoa, mua quà cho tôi.

Những khi ấm ức, giận dỗi, tôi thường đòi ly hôn. Tôi đã từng viết bảy lá đơn ly hôn, bắt anh ký và dọa sẽ nộp lên tòa. Anh giữ hết bảy lá đơn của tôi trong tủ, và những lúc vui vẻ, anh nói tôi đừng làm thế, các con sợ và tội chúng nó. 

Tuy nhiên, tôi thường chỉ làm thế để anh phải xuống nước xin lỗi, và cố làm cho tôi vui lòng thôi, chứ thật tình chưa bao giờ tôi nghĩ tới chuyện ly hôn.

Vì từ khi lấy nhau, tôi không đi làm, ở nhà chăm con, giờ mà ly hôn, tôi lấy gì mà sống? Nhưng càng nghĩ thế, tôi càng ấm ức, tự ái. Tôi muốn thử anh xem anh có dám ly hôn với tôi không? Riết rồi, tôi đòi ly hôn như một... thói quen. 

Thế nhưng cách đây hai tuần, cũng vì mâu thuẫn một chuyện không lớn lắm, tôi lại viết đơn ly hôn. Thật bất ngờ là lần này anh ký ngay lập tức, và còn thản nhiên bảo tôi: "Nhớ nộp tòa án". Sau đó anh dọn ra khỏi nhà, mang theo một túi đồ nhỏ, và đi thuê nhà ở. 

Tôi hơi bất ngờ và lo lắng thì mấy hôm sau anh về, tôi mừng, nhưng không ngờ anh chỉ lấy thêm đồ đạc và lạnh lùng hỏi tôi: "Đã nộp đơn chưa?". Tôi nói chưa thì anh bảo: "Lần này em không nộp thì tôi sẽ nộp. Tôi chán sống với một người như em rồi". 

Tôi dọa anh: "Thích thì ly hôn, nhưng đừng hòng bắt con tôi đi. Anh sẽ mất hết". Anh thản nhiên trả lời: "Em muốn làm gì thì làm. Đằng nào khi sống với em, tôi cũng chẳng ngày nào được yên. Nay đòi ly hôn, mai đòi ly hôn. Chúng ta ly hôn đi, cho em vừa lòng".

Từ hôm đó đến nay, anh không về luôn. Ngày hôm qua, tôi nhận được giấy báo của tòa án. Hình như anh đã đơn phương gửi đơn ly hôn.

Sao anh lại làm thế hả chị? Anh ta có nhân tình phải không? Tôi phải làm gì để cứu vãn tình thế này mà không bị mất mặt? Nếu tôi năn nỉ, xin lỗi, chỉ sợ sau này anh ta sẽ lên mặt với tôi. Xin chị chỉ tôi cách để tôi lấy lại hạnh phúc. Tôi đang rối lắm.

Hạnh Nhi

Chị Hạnh Nhi thân mến,

Cái gì được tập luyện nhiều thì cuối cùng sẽ làm được nhẹ nhàng, dễ dàng và đơn giản. Chị  đã tập cho chồng bảy lần cảm giác ly hôn rồi, giờ anh đã quen, đã thấy chuyện đó quá bình thường, và không còn cần phải suy nghĩ gì nữa thôi.

Kỳ lạ là đây cũng là một sai lầm mà nhiều phụ nữ mắc phải, nhất là những người được chồng cưng chiều, chồng hiền, hay nhường nhịn.

Lần đầu làm, họ cũng run chứ, phải không chị? Nhưng sau vài lần thì họ biết chắc rằng chồng không dám và không muốn ly hôn. Thế là họ lấy đó làm chuyện để xả stress, để đạt được mục đích của mình, để cảm nhận giá trị của bản thân với chồng.

Họ không biết rằng khi họ làm thế ngày càng nhiều, thì người chồng cũng sẽ cảm thấy cuộc hôn nhân này không có giá trị gì với vợ mình, cô ấy sẵn sàng đạp đổ bất cứ lúc nào, thế thì can cớ gì mình phải giữ gìn, chăm bẵm, bảo vệ nữa? 

Bây giờ, khi đã nhận ra sai lầm của mình, đúng ra, chị chỉ có cách hay nhất là thẳng thắn xin lỗi, nhận rằng mình cư xử quá trẻ con, nông nổi, chứ hoàn toàn không muốn ly hôn.  Chị hãy bàn bạc với chồng để sau này có những cách giải quyết mâu thuẫn hay hơn là dọa nhau bằng tờ đơn ly hôn.

Còn nếu chị vẫn đặt tự ái, sĩ diện của chị lên đầu, sợ chồng sau này coi thường mình thì Hạnh Dung không biết khuyên chị như thế nào nữa.

Điều quan trọng nhất, theo Hạnh Dung, là chị hãy đánh giá lại tình cảm, lòng tôn trọng, yêu thương và trân quý những gì anh dành cho gia đình thì mới mong có thể thay đổi cốt lõi mọi việc trong tâm lý của chị.

Nhiều người ước mong có một người chồng tốt như gia đình bạn bè chị đánh giá. Còn chính chị lại không hài lòng, thì làm sao có thể nhận ra hạnh phúc mà chị đang có?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung