Tôi không muốn tiếp tục mối quan hệ suốt hai năm nay với một người đã có gia đình

12/06/2022 - 11:04

PNO - Hai năm là thời gian đầy nguy hiểm, may mắn cho cả hai là đã không có gì xảy ra, nhưng "cây kim trong bọc" có ngày cũng sẽ bị phát hiện.

Em chào chị ạ!

Rất mong sớm được chị chia sẻ cách xử lý giúp em trong câu chuyện của mình ạ. Em đã có gia đình rồi nhưng lại có một người đàn ông khác thích và yêu mình. Người đó cũng có gia đình.

Hai năm trước, trong lúc còn nông nổi, em đã trót để cho người kia quan tâm mình và dần dần yêu sâu sắc. Nhưng ngay sau đó em tỉnh táo luôn, và muốn kết thúc ngay mối quan hệ này.

Cho đến giờ, người đó vẫn theo dõi, quan tâm, và khao khát em đáp lại tình cảm. Nhưng em không thể nào tiếp tục được nữa, vì không có cảm tình và ham muốn gì. Em có cách nào để từ chối khéo léo, và để người đàn ông kia không làm phiền cũng như đe dọa mình nữa không ạ?

Em mong sớm nhận được sự giúp đỡ của chị.

V.T.T

Em VTT thân mến, 

Câu hỏi càng có nhiều chi tiết cụ thể, thì tư vấn càng thực tế và hiệu quả hơn. Rất tiếc là câu hỏi của em quá ít thông tin cần thiết. Vì quá ít thông tin, Hạnh Dung cũng chỉ có thể cho em vài lời khuyên chung chung để tự em có thể lựa chọn xem điều gì hiệu quả hơn cả.

Thật tiếc là dù em đã tỉnh lại và muốn kết thúc mối quan hệ ngay, nhưng em lại để câu chuyện không hay này kéo dài đến tận hai năm trời. Hai năm cho một quan hệ sai trái là quá dài. Trong khoảng thời gian đó, em và người ấy có thể giữ mọi việc trong vòng bí mật được, thì quả là điều may mắn cho cả em và anh ta. 

Thêm một điều đáng tiếc nữa Hạnh Dung cảm nhận được khi đọc câu hỏi của em, là Hạnh Dung không thấy bóng dáng của sự ân hận hay cảm giác có lỗi với gia đình của em. Em muốn dừng mối quan hệ xấu xa đó chỉ vì em "không có cảm tình và ham muốn gì". Liệu đây có đủ là một động lực mạnh mẽ cho việc kết thúc mối quan hệ đó hay không?

Tốt nhất, nhanh nhất và đúng đắn nhất, là em hãy thẳng thắn nói với người đàn ông đó rằng mối quan hệ tội lỗi này cần phải chấm dứt càng sớm càng tốt.

Hai năm vừa qua là một khoảng thời gian đầy nguy hiểm, mà may mắn cho cả hai là đã không có gì xảy ra. Nhưng "cây kim trong bọc" có ngày cũng sẽ bị phát hiện, và gây tai họa cho không chỉ chính em và anh ta, mà là cả gia đình hai bên. 

Để lời chia tay của mình hiệu quả hơn, em nên đánh vào những điểm yếu của anh ta, những gì mà anh ta sợ bị mất mát, tổn thương nhất: gia đình, vợ, con, cha mẹ, công việc... Em có thể nói rằng em linh cảm về một sự sơ hở nào đó của hai người, em có cảm giác bị theo dõi, có cảm giác bi đe dọa chẳng hạn...

Nó tránh cho em việc đưa ra cái lý do sẽ có thể làm anh ta chạm tự ái: "không có cảm tình và ham muốn gì". Nếu anh ta không phải là người tỉnh táo và tự trọng, cảm giác mình bị chán và bị bỏ rơi sẽ khiến anh ta có thể có những hành động đáng tiếc cho em.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong trường hợp em cảm thấy anh ta sẽ không bao giờ chấp nhận sự chia tay chủ động từ hai phía, thậm chí gây nguy hiểm cho em, em hãy tìm mọi cách giãn dần các cuộc hẹn hò gặp gỡ với các lý do về sức khỏe, bệnh tật, bận rộn hay lo lắng sợ hãi...

Em hãy biến mình thành một người phụ nữ đáng chán nhất, uể oải, lười nhác, nhạt nhẽo, hay cáu kỉnh, làm phiền, đòi hỏi.... Nói chung là hãy xem anh ta có thể ghét điều gì nhất ở một người phụ nữ thì hãy biến mình thành con người như vậy. 

Cuối cùng nữa, nếu em không thể làm gì để chấm dứt được mối quan hệ, bị đe dọa hay làm phiền quá sức, thì chỉ có một người duy nhất có thể giúp em chấm dứt mối quan hệ đó dễ dàng nhất: Chồng em.

Nhưng đây sẽ là một thử thách rất lớn với em. Bởi vì cùng với việc được bảo vệ, em cũng sẽ phải thành khẩn nhìn nhận lại tội lỗi của mình, và sẽ phải chịu đựng những phán xét, thậm chí trừng phạt vì lỗi lầm của em. 

Mong rằng dù với cách nào đi nữa, thì em cũng hãy mau chóng chấm dứt được mối quan hệ tội lỗi này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI