Tôi kết hôn với anh chỉ vì muốn... quên đi mối tình đơn phương của mình

23/02/2022 - 19:39

PNO - Nếu đã yêu bạn một cách bất chấp trong vai trò "kẻ thế vai", anh cũng sẽ biết giành lấy cơ hội để được hạnh phúc bên vợ con mình.

Gửi chị Hạnh Dung,

Tôi kết hôn được ba năm, hiện vợ chồng gần như đang sống ly thân. Chồng tôi tuy hiền lành, nhưng luôn hằn học chuyện quá khứ của vợ.

Chúng tôi học chung đại học. Trong suốt những năm tháng còn ngồi giảng đường, anh ấy biết rõ chuyện tôi yêu đắm đuối một người con trai khác cùng khóa.

Cuộc tình đó thật ra cũng chỉ đơn phương, anh chàng kia không hề yêu tôi. Suốt 5 năm trời chìm trong khổ đau, tôi đã quyết định buông tay. Đúng thời điểm đó, anh xuất hiện bên cạnh an ủi tôi, rồi thổ lộ đã yêu thầm tôi từ lâu.

Trong sự cô đơn, thất vọng, tôi đã chấp nhận tình cảm của anh. Thậm chí, tôi còn hối thúc tổ chức đám cưới, chỉ để quên đi người kia. Anh cũng biết điều đó nhưng chấp nhận.

Cuộc hôn nhân chóng vánh đó chỉ mang đến cho tôi hạnh phúc ngắn ngủi. Sau hơn nửa năm chung sống, anh thường xuyên xéo xắt về cuộc tình đơn phương của tôi, có khi còn chửi mắng, thậm chí đánh đập tôi.

Anh ấy thường vin vào những chuyện nhỏ như chưa nấu cơm nước, chưa dọn dẹp nhà cửa hoặc đi làm về muộn để sẵn sàng lăng mạ tôi. Trong những cơn say, anh chỉ thẳng mặt tôi quát: “Cô chỉ lấy tôi làm vật thế thân cho thằng cô yêu mà thôi!”.

Năm ngoái, khi sinh con đầu lòng, tôi đã quyết định về nhà cha mẹ ở. Từ ngày có con và sống xa anh, tinh thần tôi thoải mái hơn. Chồng vẫn hàng tuần qua chăm con và năn nỉ tôi về lại.

Thế nhưng tôi cứ hoang mang suy nghĩ mãi. Việc lấy anh ấy vì muốn khỏa lấp mối tình đơn phương đã là một sai lầm, vậy thì việc quay về với anh, có khi nào cũng là sai lầm nối tiếp? Bởi tôi không muốn sống những chuỗi ngày như địa ngục kia thêm một lần nào nữa.

Tôi đang không biết phải làm thế nào cho đúng, chị Hạnh Dung ạ! Nhất là khi nghĩ đến đứa con chưa đầy năm của mình. Liệu việc tôi chọn con đường chia tay chồng để bản thân có cuộc sống tốt hơn, nhưng lại là một quyết định ích kỷ với con không - khi để nó sớm lâm vào cảnh gia đình ly tán?

Nguyễn Ngọc Đoan Trang (Đồng Nai)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đoan Trang mến,

Trước hết, rất chia sẻ những nỗi niềm của bạn. Chuyện quyết định lấy chồng vì nhu cầu lấp đầy chỗ trong trái tim trống vắng của bạn có phải là một sai lầm? Điều này có lẽ chỉ đúng nếu sau khi lấy nhau, bạn vẫn xem anh ấy như một "kẻ thế vai".

Tuy nhiên, qua những gì bạn trình bày, có thể thấy bạn đã dành một tình thương yêu nhất định đối với chồng.

Ở đây cần lưu ý một điểm, bạn thử xét lại, trong lúc chung sống, có khi nào bạn vô tình thể hiện những điều khiến chồng phải chạnh lòng suy nghĩ, dẫn đến bực tức, oán giận chuyện quá khứ? Có hay không anh đã bị “đè nén” bởi thái độ, hành động kém tế nhị của bạn? Ngay cả việc anh ta đánh, chửi bạn là không thể chấp nhận, nhưng so với những khổ đau mà cuộc tình đơn phương kia mang lại, bạn đã đủ bao dung với chồng?

Khi chấp nhận lấy bạn, bất chấp việc bạn chỉ xem anh như kẻ thế vai, chứng tỏ chồng bạn phải rất yêu bạn. Bởi thế ngay sau khi kết hôn, bạn đã nghiêm túc xác định lại điều quan trọng với người bạn đời trong chặng đường mới để tránh những hiểu lầm rất dễ nảy sinh?

Không biết sau những lần chì chiết bạn vì chuyện quá khứ, chồng bạn có tỏ ra hối hận không? Tôi nghĩ là có. Có lẽ, trước khi quyết định về nhà ngoại, bạn đã nỗ lực thể hiện tình yêu chân thành dành cho chồng nhiều hơn, để anh ấy cũng có những đáp trả ngược lại. Không người nào yêu bạn như anh - chấp nhận làm “kẻ thế vai” - mà lại sắt đá không thay đổi thái độ sống.

Rốt cuộc, vợ chồng cũng đã tạm lánh xa nhau một thời gian, và hiện anh ấy đang tha thiết mong bạn quay về. Bạn nên hiểu đó cũng là xuất phát từ tình yêu, hơn nữa còn là tình phụ tử và ước mong một mái gia đình có đầy đủ cha mẹ và con cái.

Hoàn toàn hiểu việc bạn đang cảm thấy thoải mái khi rời xa cuộc sống hôn nhân với chồng và không hề muốn trở lại những ngày tháng đen tối nữa. Nhưng hãy xem như đây là cơ hội thứ hai để bạn nghiêm túc hơn trong mối quan hệ với chồng, cùng đứa con mới chào đời.

Bạn không cần phải quyết định ngay, mà cần thời gian suy xét cho cuộc sống sắp tới. Nếu đã yêu chồng, hãy phá bỏ mọi bức tường, đồng thời, cũng giúp chồng trút bỏ mọi ngột ngạt. Đây là thời gian tốt để cả hai chín chắn nhìn lại cuộc hôn nhân của nhau.

Lúc này, việc các bạn kết hôn vì lý do gì trước đây không còn là vấn đề nữa. Điều quan trọng là các bạn đang có một thiên thần chờ đợi sự bao dung của cả cha lẫn mẹ. Nếu đã yêu bạn một cách bất chấp, anh cũng sẽ biết cách chộp lấy cơ hội để được hạnh phúc bên hai mẹ con.

Đó chẳng phải là lý do để anh ấy năn nỉ bạn quay về với anh đó sao? Phải có những ngày mùa đông, thì chúng ta mới biết quý trọng ngày nắng ấm. Chúc hai bạn sẽ là một gia đình tuyệt vời khi đã trải qua “lò luyện linh đan” của hôn nhân.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Kim 24-02-2022 07:39:14

    Theo tôi, bạn nên ở lại nhà ngoại thêm một thời gian. Nếu còn yêu bạn và đã hối hận việc sai (đánh vợ), anh ấy sẽ thay đổi khi tái hợp. Hoặc nếu không chờ đợi được, anh ấy sẽ đi tìm một người phụ nữ khác. Thời gian sẽ trả lời tất cả bạn a. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, nếu yêu chồng thực sự và còn nghĩ đến chuyện quay lại với nhau. Bạn hãy quan tâm chăm sóc anh ấy cũng như bày tỏ lòng mong nhớ (nhưng e sợ). Ví dụ bạn hỏi thăm xem hôm nay anh ấy ăn sáng bằng món gì. Khi nấu thức ăn ở nhà ngoại, bạn dành phần cho anh một hộp. Hôm nào cuối tuần nấu món chi ngon thì nhắn anh qua ăn cùng. Nhất là những khi mưa gió trở trời nhắn tin gọi điện hỏi thăm xem anh đi làm về có bình an không. Buổi tối trước khi ngủ nhắc anh tắt quạt, máy lạnh hoặc nhớ đắp chăn chẳng hạn. Tình yêu của một phụ nữ với một người đàn ông còn thể hiện qua sự chăm sóc bạn a. Và như vậy, sau này khi trở về với nhau, anh ấy có nhơ nhớ chuyện cũ, chiêu của bạn là cứ me mé những chuyện xa nhau nhớ nhung thế nào. Thể hiện qua sự lo lắng, chăm sóc ra sao. Hehe! Chúc hai bạn hạnh phúc. Chúc em bé ngoan, hay ăn chóng lớn.

  • Vương Thị Nhung 23-02-2022 21:21:26

    Cả hai thật đáng thương vậy sao không cùng bảo bọc nhau để hạnh phúc???

  • Kim Ngân 23-02-2022 21:19:56

    Chẳng ai muốn quay lại để tiếp tục làm nhau khổ đau đâu nhỉ. Hy vọng anh ấy đã hối hận và thay đổi.

  • Mẹ Si 23-02-2022 20:58:20

    Bài học cho những cô gái đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa hôn nhân. Chớ dại lấy tình cảm của người này để khỏa lấp cho người kia.

  • MsBingo 23-02-2022 20:56:33

    Chồng cũng muốn được quay lại, bạn nên có trách nhiệm với quyết định của mình. Cả hai sống toàn tâm toàn ý với gia đình thì mọi thứ sẽ được giải quyết.

  • Lưu Tuyết Nhi 23-02-2022 20:48:48

    Có lần nào bạn đặt vào địa vị của chồng không? Nhiều khi ảnh cảm nhận cuộc hôn nhân của mình như là đang sống với một “cái xác không hồn” nên mới thành ra hằn học như vậy!

  • Minh Lan 23-02-2022 20:31:54

    Tôi còn nhớ lời khuyên "đừng lấy người mình yêu mà hãy lấy người yêu mình". Theo tôi, bạn đã bước một chân vào hạnh phúc. Hãy chăm chút cho gia đình này nhiều hơn.

  • Tonytran 23-02-2022 20:29:53

    Đừng sửa chữa sai lầm này bằng sai lầm khác. Hạnh phúc của bạn cũng là của con bạn.

    • Gaimot_con

      Cuộc đời quả là khó nói trước điều gì. Tuy nhiên, chọn con đường ít khổ đau nhất thì không quá khó.

  • Lê Uyển 23-02-2022 19:44:45

    Hãy xác định chồng là người bạn đang yêu trong hiện tại và hết lòng thể hiện tình cảm của mình dành cho anh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI