Tỉnh An Giang chúc mừng lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer

21/09/2022 - 17:24

PNO - Ngày 21/9, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc mừng lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer, tại các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện biên giới Tịnh Biên.

Theo đó, đoàn đến thăm, chúc mừng các vị hòa thượng, sư sãi, à cha… tại chùa Thom Mít (xã Vĩnh Trung) và chùa Mỹ Á (xã Núi Voi ) nhân lễ Sene Dolta năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, sản xuất và gửi lời chúc đến các vị hòa thượng, sư sãi, à cha và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Tịnh Biên nói riêng, tỉnh An Giang nói chung; chúc bà con đón lễ Sene Dolta vui tươi, hạnh phúc.

  Lãnh đạo tỉnh An Giang chúc mừng lễ Sene Dolta năm 2022 tại các chùa Phật giáo Nam tông ở huyện Tịnh Biên
Lãnh đạo tỉnh An Giang chúc mừng lễ Sene Dolta năm 2022 tại các chùa Phật giáo Nam tông ở huyện Tịnh Biên

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho biết, thời gian qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó, quyết tâm, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, kinh tế - xã hội An Giang tiếp tục phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.

Đạt được kết quả trên là có sự đóng góp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh, trong đó có các vị hòa thượng, sư sãi, à cha và đồng bào dân tộc Khmer. Tỉnh mong muốn thời gian tới, các vị hòa thượng, sư sãi, à cha và đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống, cùng chung sức, chung lòng xây dựng quê hương An Giang ngày giàu đẹp.

Lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà) - một trong 3 lễ hội truyền thống trong năm của đồng bào dân tộc Khmer và cũng là lễ hội đánh dấu kết thúc một năm sản xuất thắng lợi. Nhân lễ Sene Dolta năm nay, ngoài lãnh đạo tỉnh thì chính quyền địa phương cũng đã chúc tết, chia sẻ niềm vui với đồng bào tại 65 chùa Khmer trong toàn tỉnh.

Duy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI