Tin trong hội: Lễ phát động Phụ nữ xây dựng "Tổ ấm không khói thuốc"

31/05/2016 - 09:38

PNO - Ngày 29/5, gần 900 hội viên, phụ nữ và người dân Hà Nội tham dự lễ phát động Phụ nữ xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc”...

Xây dựng tổ ấm không khói thuốc

Ngày 29/5, gần 900 hội viên, phụ nữ và người dân Hà Nội tham dự lễ phát động Phụ nữ xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc”, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Bộ Y tế tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, để hưởng ứng chương trình, các cấp Hội sẽ triển khai chuỗi các hoạt động, giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, kiến thức về hút thuốc lá thụ động, đặc biệt là ảnh hưởng của hút thuốc lá thụ động tới sức khỏe của phụ nữ và trẻ em. Hội viên phụ nữ cũng được rèn luyện kỹ năng vận động để thuyết phục người thân hút thuốc văn minh và tiến tới cai thuốc lá, không ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, mô hình này chỉ có thể thành công khi mỗi gia đình và cộng đồng thực hiện trách nhiệm nhằm ngăn chặn, đẩy lùi việc sản xuất, lưu hành và sử dụng thuốc lá. Đây cũng là thông điệp hướng tới những giá trị sống tốt đẹp, tạo dựng môi trường sống trong lành, khỏe mạnh từ chính tổ ấm gia đình. Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và những người tham dự đã in dấu tay để tham gia xây dựng Tổ ấm không khói thuốc.

Theo đại diện Bộ Y tế, Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người sử dụng thuốc lá cao hàng đầu thế giới. Tỷ lệ hút thuốc lá thụ động, bị phơi nhiễm tại nhà là 59,9% và tại nơi làm việc là 42,6%...

Huyền Anh

Đi bộ gây quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai

Sáng 28/5, Hội LHPN Q.2 phối hợp với Trung tâm TDTT Q.2 tổ chức chương trình đi bộ gây quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (NTMK), chủ đề “Hành động nhỏ - góp yêu thương” với sự tham gia của hơn 1.400 cán bộ, hội viên phụ nữ, viên chức lao động và người dân trên địa bàn quận. Bà Hồ Thị Mỹ Hương, Chủ tịch Hội LHPN Q.2 cho biết, suốt 19 năm qua, các cấp Hội của quận đã trao 3.659 suất học bổng NTMK với tổng trị giá gần hai tỷ đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; hơn 2.600 học sinh trong số đó đã hoàn thành chương trình phổ thông, tìm được việc làm ổn định.

Tin trong hoi: Le phat dong Phu nu xay dung

Cũng nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ quỹ học bổng NTMK mà nhiều em có điều kiện học lên cao và trở thành chủ các cơ sở kinh doanh, làm nghiên cứu sinh, y bác sĩ hoặc công nhân viên. Với chương trình đi bộ lần này, dự kiến Quận Hội sẽ có thêm 150 suất học bổng NTMK để trao cho các em trong năm 2016 và dùng một phần kinh phí chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, các đơn vị hảo tâm đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 240 triệu đồng cho quỹ học bổng NTMK của Hội LHPN Q.2

M. N.

Truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” năm 2016, ngày 27/5, Hội LHPN Q.4 đã tổ chức truyền thông “Không bạo lực” nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, hạnh phúc, bền vững, bình đẳng và tiến bộ. Báo cáo viên Nguyễn Thị Thu Hà đã hướng dẫn cách phát hiện và ứng phó với các tình huống liên quan đến bạo lực gia đình để chị em có thể bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Buổi truyền thông thu hút 120 người tham dự.

An Bình

Tin trong hoi: Le phat dong Phu nu xay dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI