Tin trong Hội: Hội LHPN Q.2, TP.HCM trao tặng 21 chiếc xe lăn cho người khuyết tật

22/04/2016 - 07:25

PNO - Ngày 14/4, Hội LHPN Q.2, TP.HCM trao tặng 21 chiếc xe lăn cho người khuyết tật (NKT) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tăng cường sự tham gia chính trị của phụ nữ trên truyền thông

Trong hai ngày 19 và 20/4, tại TP.HCM, Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của PN Việt Nam (UBQG) tổ chức tập huấn “Định hướng truyền thông nhằm tăng cường sự tham gia của PN trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”. Hơn 40 đại diện báo, đài, các cơ quan truyền thông của nhiều tỉnh thành phía Nam đã tham dự.

Ngoài thông tin tổng quan về bình đẳng giới, vai trò của PN trong chính trị; học viên được tập huấn về các phương pháp truyền thông nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Học viên cũng giao lưu, chia sẻ với các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND TP.HCM. Hoạt động này thuộc chương trình hợp tác giữa UBQG và tổ chức ActionAid tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao số lượng và chất lượng PN tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nghi Anh

Đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe sinh sản

Ngày 15/4, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) TP.HCM tổ chức tổng kết 5 năm hoạt động phối hợp liên ngành về công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2015; ký kết phối hợp liên ngành với lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của TP.HCM năm 2016.

Trong giai đoạn 2011-2015, Hội LHPN TP.HCM đã phối hợp cùng Chi cục DS-KHHGĐ tổ chức 650 cuộc truyền thông chuyên đề lồng ghép nội dung sinh hoạt Hội với tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) - KHHGĐ; CSSKSS cho đối tượng vị thành niên (VTN), kiến thức dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, trách nhiệm của gia đình đối với tình trạng phá thai ở trẻ VTN với gần 33.000 lượt người tham dự; phối hợp với các trạm y tế tổ chức khám phụ khoa cho gần 5.000 PN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 10 lớp tập huấn tại các quận huyện cho 1.000 cặp vợ chồng có con dưới 16 tuổi, trẻ VTN, công nhân nhập cư, nữ chủ nhà trọ, thành viên các CLB của Hội về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, sức khỏe tình dục, tình dục an toàn…

Tin trong Hoi: Hoi LHPN Q.2, TP.HCM trao tang 21 chiec xe lan cho nguoi khuyet tat
Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM ký kết kế hoạch phối hợp liên ngành

Năm 2016, Hội LHPN TP.HCM và Chi cục DS-KHHGĐ TP.HCM tiếp tục phối hợp trong việc triển khai tập huấn cho cán bộ chủ chốt của Hội LHPN các cấp và ban chủ nhiệm các CLB về các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước liên quan đến DSKHHGĐ, các chuyên đề về DS, SKSS, KHHGĐ; đẩy mạnh truyền thông tại cộng đồng, tổ chức hội thi dành cho hội viên, tuyên truyền viên giỏi trong các lĩnh vực này.

Việt Phương

Quận 2: Tặng 61 xe lăn cho người khuyết tật

Ngày 14/4, Hội LHPN Q.2, TP.HCM trao tặng 21 chiếc xe lăn cho người khuyết tật (NKT) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Bà Hồ Thị Mỹ Hương, Chủ tịch Hội LHPN Q.2 cho biết, nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam (18/4), ngoài tặng trực tiếp 21 chiếc xe lăn cho NKT, Hội LHPN Q.2 còn gửi tặng cho Hội LHPN TP.HCM 10 chiếc và Bệnh viện Q.2 30 chiếc xe lăn để kịp thời hỗ trợ NKT có hoàn cảnh khó khăn và phục vụ việc di chuyển của bệnh nhân.

Tin trong Hoi: Hoi LHPN Q.2, TP.HCM trao tang 21 chiec xe lan cho nguoi khuyet tat
Bà Hồ Thị Mỹ Hương (thứ hai từ phải qua, hàng sau) trao xe lăn cho NKT và đại diện người nhà NKT

* Cũng trong ngày 14/4, Hội LHPN Q.2 tổ chức nói chuyện chuyên đề “Những điều cần biết để phòng chống dịch bệnh do vi-rút Zika” với sự tham gia của gần 100 CB, HV.

Thảo Nguyên

Quận 9: Tuyên truyền về biển đảo Việt Nam

Từ ngày 13/4 đến ngày 1/5, Hội LHPN Q.9 cùng 13 cơ sở Hội và Hội PN Công an quận đồng loạt chiếu phim tư liệu Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ quyền thiêng liêng đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, hun đúc thêm ý chí bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên biển của CB, HV. Song song với hoạt động này, các tổ chức Hội cũng đồng loạt triển khai tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cho CB, HV.

Kim Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI