Tin lời thầy bói, con quyết đào mộ mẹ đã an táng 8 năm, đốt xác để cầu may

13/09/2016 - 06:20

PNO - Nghe lời thầy bói phán rằng muốn giải được hạn cho gia đình chỉ có cách khai quật mộ mẹ lên rồi đốt xác, bà Nhịn bàn với chồng làm theo.

Quật mộ mẹ vì tin lời thầy bói

9 năm đã trôi qua, câu chuyện đau lòng trên vẫn là đề tài thời sự mà người dân tại xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè (Trà Vinh), mang ra bàn tán hàng ngày. Còn bà Nguyễn Thị Mỹ Nhịn, SN 1963, ngụ ở ấp Cầu Ngang, xã Thông Hòa, dù đã được gia đình cảm thông, bỏ qua nhưng chính bà đã không thể tha thứ cho sự cuồng tín của mình ngày ấy.

Theo lời bà Nhịn, sau khi mẹ bà mất vì bệnh ung thư, cha bà vì buồn chán đã bỏ đi nơi khác và tìm được người mới nên không về lại nhà nữa. Còn vợ chồng bà hàng ngày phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh. 8 năm sau ngày mẹ mất, gia đình bà Nhịn lại liên tiếp gặp những chuyện không may. Cả bà và chồng bỗng nhiên đổ bệnh nan y, tìm đủ thầy đủ thuốc chạy chữa, bao tài sản trong nhà cũng vì thế mà đội nón ra đi nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Tin loi thay boi, con quyet dao mo me da an tang 8 nam, dot xac de cau may
Ngôi nhà từng chứng kiến việc làm sai trái của vợ chồng bà Nhịn.

Trong lúc tuyệt vọng ấy, bà Nhịn mang hoàn cảnh của gia đình mình chia sẻ với mấy “bà tám” trong xóm và được mách nên đi xem bói vì có lẽ gia đình bà đang bị “ám”. Vậy là bà Nhịn quyết định đi xem bói.

Bà tìm tới nhờ cửa thầy Bảy “đầu bạc”- một vị thầy bói được đồn thổi rằng, là người xuất thân từ vùng Thất Sơn, có tiếng cao tay, giúp được cho nhiều người vượt qua hoạn nạn. “Phải mất 3 ngày tới cúng lễ liên tiếp, ông thầy Bảy này mới chịu tiếp tôi. Theo giải thích của ông ta, chỉ khi nào thấy người tới xem thật sự thành tâm ông ta mới tiếp. Sự dị thường ấy của ông ta khiến tôi càng thêm phần tin tưởng”, bà Nhịn chia sẻ.

Khi gặp mặt, bà Nhịn mang hết chuyện trong gia đình kể lại cho thầy bói biết. Nghe xong, người đàn ông này tỏ vẻ hốt hoảng rồi phán, gia đình có vong hồn theo ám. Nói xong, ông ta bồi luôn một câu khiến bà Nhịn như chết đứng: “Không giải hạn ngay, cả nhà sẽ lần lượt gặp họa sát thân”.

Thầy bói ngã giá luôn, muốn được chỉ cách giải hạn thì phải chi cho lão 5 triệu cùng lễ vật để dâng lên thần thánh. Bà Nhịn đồng ý đưa tiền.

Sau khi nhận tiền, gã thầy bói liền phán, vong đang theo ám gia đình chính là người mẹ của bà Nhịn đã chết các đó 8 năm. Do ngày đó, gia đình bà Nhịn đã chôn cất mẹ không đúng ngày lại sai hướng chôn khiến hồn của bà không siêu thoát được nên quanh quẩn ám mọi người. Cùng vì vậy mà gia đình cứ bất hoà, xào xáo và làm cho vợ chồng bà đổ bệnh. Chỉ cần quật mộ lên chôn lại theo đúng ngày, tốt hướng thì tất thảy mọi thứ lại trở lại như xưa. Ngày tốt mà ông thầy bói này phán là đúng 12 giờ đêm ngày 3/3/2007(tính theo âm lịch) và nhất định phải đặt theo hướng Đông Nam.

Bà Nhịn cay đắng cho biết: “Khi nghe thầy Bảy phán vậy, tôi mang mọi chuyện kể lại cho chồng. Nhiều ngày bàn bạc, đắn đo suy nghĩ, tôi quyết định làm theo lời thầy bói để cứu lấy gia đình. Chính hành động này của chúng tôi khiến tất cả mọi người trong thân tộc đều ghẻ lạnh, lên án hai vợ chồng”.

Tin loi thay boi, con quyet dao mo me da an tang 8 nam, dot xac de cau may
Ảnh minh họa

Đúng như lời thầy Bảy “đầu bạc” phán, ngày 3/3, bà Nhịn đã thuê người quật ngôi mộ của mẹ. Khi hay tin bà quật mộ giải hạn và cầu may, nhiều người trong gia đình, chính quyền đều can ngăn nhưng bà vẫn không từ bỏ ý định. Theo lời kể của nhiều bô lão từng ngăn cản và chứng kiến vụ việc cho biết, ngày bà Nhịn quật mộ mẹ có hàng ngàn người trong khu vực hiếu kỳ kéo tới xem. Do mộ phần của mẹ bà Nhịn là Nguyễn Thị Cầm được đúc bằng bê tông nên việc quật mộ hết sức khó khăn. Sau gần một ngày với hàng chục người đập phá, gia đình mới khai quan được.

Khi quan tài lộ ra, bà Nhịn tự tay cậy ván đầu quan tài rồi lôi xác mẹ mình ra. Do cụ Cầm mắc bệnh ung thư, được tiêm nhiều hóa chất, khi chôn cất lại được đổ bê tông bưng kín nên dù đã 8 năm nhưng xác người quá cố vẫn còn nguyên hình hài. Hình ảnh kinh hãi ấy khiến không ít người chứng kiến sợ hãi bỏ chạy.

Sau khi đưa xác mẹ ra ngoài, bà Nhịn hỏa táng xác của mẹ mình và chôn cất lại theo đúng ngày giờ, hướng mà thầy bói phán. Việc làm của bà Nhịn khiến hàng trăm người trong khu vực phẫn nộ, lên án kịch liệt. Thế nhưng, bà Nhịn lại cho đó là việc làm không có gì là sai trái.

Trả giá vì hành động mù quáng

Mọi việc xong xuôi, để trả ơn thầy bói và thần linh, bà Nhịn bỏ ra cả triệu bạc để sắm lễ vật mang tới nhà thầy bói. Khi tới nơi, vị thầy bói kia đã không còn ở đó nữa. Việc thầy bói bỏ đi khiến bà Nhịn vô cùng hoảng sợ, bởi sau đó khi tìm hiểu ra bà mới biết, gã thầy bói kia chỉ là thầy rởm và đã từng lừa gạt rất nhiều người trong khu vực.

Vừa bị gã thầy bói lừa tiền, lừa cho phạm vào tội bất hiếu với người mẹ, lại bị mọi người xung quang quở trách không tiếc lời khiến vợ chồng bà Nhịn bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Sau ngày quật mộ của mẹ không lâu, bà Nhịn bỗng nhiên mắc bệnh hoang tưởng.

Ít lâu sau, bệnh tình bà Nhịn trở nên trầm trọng hơn. Hàng ngày, người phụ nữ này chỉ ra ngồi cạnh bên mộ người mẹ, tay thì cầm đất đắp lên mộ, miệng thì lẩm bẩm vô thức. Trước tình hình nghiêm trọng của bà Nhịn, những người thân trong gia đình đã đưa bà đi khắp nơi chạy chữa nhưng đều không có tác dụng.

Ông Nguyễn Văn Phong ( SN 1961, chồng bà Nhịn) cho biết: “Sau khi vợ mắc bệnh, tôi mới hiểu việc làm của vợ chồng tôi là không thể chấp nhận nhưng khi nhận ra thì mọi chuyện đã quá muộn. Vợ tôi vì bị ám ảnh với những việc mình làm mà trở nên điên dại. Bệnh gan của tôi cũng ngày càng trầm trọng hơn”.

Tin loi thay boi, con quyet dao mo me da an tang 8 nam, dot xac de cau may
Ông Phong chia sẻ về cuộc sống hiện tại của gia đình

Lúc này, khi thấy cả gia đình bà Nhịn rơi vào thảm cảnh, những người thân trong gia đình đã gạt qua mọi lỗi lầm của họ để giang tay giúp đỡ. Nhờ sự tận tình của mọi người, sau gần 2 năm, bệnh tình cả bà Nhịn hồi phục. Bà Nhịn chia sẻ: “Chỉ vì mê tín mà vợ chồng tôi phạm phải sai lầm khó có thể tha thứ. Nếu ngày đó không có lòng bao dung của mọi người xung quanh chắc gia đình tôi đã tan nát hết rồi”.

Được mọi người phần nào tha thứ lỗi lầm, bệnh tình cũng hồi phục khiến hai vợ chồng bà Nhịn quyết tâm làm lại cuộc đời. Nhờ sự cố gắng và giúp đỡ của mọi người trong gia đình, vợ chồng ông cũng mở được một đại lý phân bón. Cuộc sống gia đình cũng đi lên từng ngày, các con ông Phong cũng có công việc ổn định. Bà Nhịn chia sẻ: “Có lẽ ở nơi nào đó. Mẹ tôi đã tha thứ cho đứa con bất hiếu này nên để cho vợ chồng tôi sống để trả ơn đời”.

Bà Nhịn tâm sự, từ ngày khỏi bệnh, ngoài việc buôn bán, vợ chồng bà còn đi khắp nơi làm từ thiện. Không chỉ vậy, vợ chồng bà còn ăn chay niệm Phật hàng ngày.

Tin loi thay boi, con quyet dao mo me da an tang 8 nam, dot xac de cau may
Ông Xây – Trưởng ấp Cầu Ngang chia sẻ với PV

Trao đổi với PV, ông Bảy Xây, trưởng ấp Cầu Ngang, xã Thông Hòa xác nhận, việc quật mộ đốt xác mẹ của vợ chồng bà Nhịn là hoàn toàn có thật. Việc làm đó của hai vợ chồng bà Nhịn bị mọi người hết sức lên án. Thế nhưng, khi được mọi người khuyên can, họ đã nhận ra được sai lầm của mình. Sau ngày ấy, vợ chồng bà Nhịn cũng hòa nhập với mọi người và thường xuyên làm công tác từ thiện.

Duy Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI