Tín hiệu lạc quan về COVID-19 tại “tâm dịch” Bắc Giang

23/05/2021 - 17:29

PNO - Theo UBND tỉnh Bắc Giang, số ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn bắt đầu có dấu hiệu giảm so với những ngày trước.

Ngày 23/5, UBND tỉnh Bắc Giang cập nhật thông tin về diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội) đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Ổ dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) và ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu vẫn đang tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm mới.

Đáng chú ý, tỉnh đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường đã được phong tỏa; đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang về COVID-19
Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang về COVID-19

Cũng theo UBND tỉnh Bắc Giang, số ca dương tính bắt đầu có dấu hiệu giảm so với những ngày trước, chủ yếu là trong số công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu. Riêng Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất do đến nay đang thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2 đối với công nhân của công ty này.

Dự báo trong những ngày tới, số lượng ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến do các ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, cách ly, các đối tượng nguy cơ cao đã được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả, mặt khác các khu công nghiệp đã tạm dừng hoạt động, nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội, cách ly xã hội…

Cùng với đó, các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng vẫn được phát hiện nhưng chủ yếu với tính chất tán phát. Số thôn, xóm, cụm dân cư mới có bệnh nhân có thể tiếp tục tăng thêm nhưng sẽ không có hiện tượng tăng ồ ạt vì các biện pháp phong tỏa, cách ly đã được tăng cường hơn.

Hiện nay, Bắc Giang đã phát động khai báo y tế toàn dân (lần 2) trên địa bàn tỉnh qua nhiều hình thức; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch; đồng thời chỉ đạo các huyện, thành phố chấn chỉnh lại việc rà soát, truy vết đảm bảo chặt chẽ, chính xác.

Đặc biệt, tỉnh đang đẩy nhanh xét nghiệm, nhất là việc trả kết quả, tập trung lấy mẫu cho người dân và công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên và công nhân của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (lần 2).

Tính đến nay, toàn tỉnh đã lấy được 558.871 mẫu, đã chạy được 508.661 mẫu, hiện nay còn 10.042 mẫu đơn (50.210  mẫu gộp) chưa có kết quả.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe