Tiểu thương đầu tiên ở chợ Đông Ba được kết nạp Đảng

06/03/2023 - 18:32

PNO - Trong những ngày tháng Ba, chị em tiểu thương chợ Đông Ba, TP Huế lại có dịp nói về cô Đinh Thị Hồng Thúy (60 tuổi) - một tiểu thương của chợ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 123 năm của ngôi chợ này, một tiểu thương đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Cô Hồng Thúy gắn bó với chợ đã lâu. Đều đặn mỗi ngày, từ mờ sáng, cô đến mở quầy tạp hóa rồi bám quầy đến tối mịt. Các thành viên trong gia đình cô cũng xoay quanh phụ việc mua bán với cô, thành ra với họ, chợ là ngôi nhà thứ hai.

Cô Đinh Thị Hồng Thúy (trái) - tiểu thương đầu tiên của chợ Đông Ba được kết nạp Đảng
Cô Đinh Thị Hồng Thúy (trái) - tiểu thương đầu tiên của chợ Đông Ba được kết nạp Đảng

Sau bao năm buôn bán vất vả, 4 đứa con của cô Thúy nay đã trưởng thành, có việc làm ổn định. Khi đã nhẹ gánh gia đình, cô Thúy bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội ở chợ. Là thành viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ chợ Đông Ba, cô hăng hái trong mọi hoạt động, phong trào của chợ, lúc thì vận động tiểu thương mặc áo dài, lúc lại chạy ra chạy vào các sạp quầy nhắc chị em bày biện hàng hóa gọn gàng để có lối đi thông thoáng cho khách hàng vào tham quan, mua sắm… Vào năm 2021, nghe tin TPHCM bị ảnh hưởng dịch COVID-19, cô Hồng Thúy đã đến từng gian hàng vận động chị em đóng góp để cứu trợ đồng bào. Nhờ sự nhiệt tình và uy tín của cô, tiểu thương chợ Đông Ba đã đóng góp hơn 200 triệu đồng cùng nhiều tấn hàng hóa, lương thực gửi vào giúp đỡ bà con vượt khó. Không chỉ vận động tiểu thương tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, cô Hồng Thúy còn vận động bà con thực hiện văn minh thương nghiệp như: không nói thách, không buôn bán hàng gian hàng giả, không tranh giành khách và thực hiện tốt nội quy phòng cháy chữa cháy… 

Chị Hoàng Thị Thương - tiểu thương bán áo quần - cho biết: “Trước đây từng có tình trạng chị em cãi vã vì giành khách. Nhưng từ ngày có cô Thúy đại diện chi hội phụ nữ làm công tác tư tưởng, văn hóa - văn minh trong kinh doanh… thì chuyện cãi vã, giành khách không còn nữa. Cô Thúy cũng rất biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con tiểu thương nên mọi người rất quý trọng cô ấy”.

Ngược lại, cô cũng là người đại diện cho quyền lợi tiểu thương. Có lần, nghe chị em thắc mắc chuyện đã đóng tiền mua máy phát điện từ lâu mà chưa có điện, cô Hồng Thúy đã lên gặp ban quản lý chợ làm việc. Không lâu sau, máy phát điện được lắp đặt và bà con không còn phải dùng đèn sạc tù mù mỗi khi mất điện. Kể từ đó, mỗi khi có vấn đề bức xúc, bà con đều tìm đến gặp cô Hồng Thúy. Mỗi khi có chủ trương, chính sách gì mới, ban quản lý chợ cũng đều thông qua cô để truyền đạt lại cho bà con tiểu thương. 

Chúng tôi hỏi: “Từ tiểu thương trở thành đảng viên, cô có thấy gì khác?”. Cô Thúy cười hiền: “Khác nhiều lắm chứ. Là đảng viên thì mình phải gương mẫu hơn về tất cả các mặt để chị em noi theo”.

Bà Hoàng Thị Như Thanh - Trưởng ban quản lý chợ Đông Ba - cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ chợ Đông Ba có 28 đảng viên. Mong muốn của ban quản lý chợ là có nhiều tiểu thương đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, tìm ra người tích cực, uy tín, có lý tưởng và tình yêu với Đảng, được chị em tiểu thương thừa nhận như cô Hồng Thúy là vô cùng hiếm. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào về nữ đảng viên mới này”. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI