Tiểu thương đã cam kết, người nội trợ an tâm đi chợ

04/09/2019 - 12:00

PNO - Thời gian qua, Hội LHPN H.Cần Giờ và Phòng Y tế huyện đã cùng tổ chức các buổi tọa đàm “Nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm giả” với tiểu thương hai chợ Hòa Hiệp (xã Long Hòa), Tam Thôn Hiệp (xã Tam Thôn Hiệp).

Hoạt động nhằm giúp chị em tiểu thương và người tiêu dùng phân biệt được thực phẩm bẩn, thực phẩm giả; nâng cao ý thức trong việc chọn lựa và cung ứng thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng; vận động chị em hội viên, phụ nữ đang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống thực hiện quy trình về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại tọa đàm, ngành y tế cũng lưu ý và hướng dẫn chi tiết cho chị em tiểu thương và người tiêu dùng về nguồn gốc của thực phẩm, cách thức bảo quản nhằm hạn chế gây ngộ độc, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Tieu thuong da cam ket, nguoi noi tro an tam di cho
Tiểu thương ở Cần Giờ trình bày giải pháp chống thực phẩm bẩn, thực phẩm giả

Quy mô các buổi tọa đàm dù còn nhỏ, chỉ vài chục tiểu thương tham gia, nhưng do thực phẩm bẩn, thực phẩm giả là mối quan tâm không của riêng ai, nên các dì, các chị đã thảo luận sôi nổi và đưa ra những giải pháp để ngăn chặn chúng tràn vào các chợ. 

Tuy nhiên, tính đồng bộ trong việc thực hiện các chủ trương khiến nhiều tiểu thương lo ngại. Tiểu thương cho rằng chính quyền cần có cơ chế để quản lý tốt hơn tình trạng buôn bán dạo. Bởi, dẫu có 100% tiểu thương trong chợ cam kết chống thực phẩm bẩn, thực phẩm giả và thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm mà những người buôn bán dạo không thực hiện thì mâm cơm của các gia đình khó mà đảm bảo.

Ngoài ra, tình trạng buôn bán dạo tràn lan đang làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của tiểu thương ở các chợ - những người có đăng ký kinh doanh và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế và phí.

Tiếp thu ý kiến của các hội viên Hội Phụ nữ, Phòng Y tế H.Cần Giờ cho biết sẽ phối hợp với UBND các xã, thị trấn để kiểm soát chặt chẽ tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn thế, cả Phòng Kinh tế huyện cũng phải vào cuộc.

Chuỗi tọa đàm sẽ tiếp tục được tổ chức ở tất cả các chợ còn lại trên địa bàn huyện nhằm nâng cao ý thức trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn và nêu cao tinh thần trách nhiệm về an toàn vệ sinh thực phẩm của người tiểu thương.

Để thể hiện tinh thần trách nhiệm của người tiểu thương văn minh, chị em tiểu thương đã cam kết cùng Hội thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Sự cam kết này phần nào giúp mọi người an tâm khi vào chợ.

Hy vọng lắm thay! 

 Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI