Tiêu hủy 1,5 tấn ma túy trong nhiều vụ án lớn ở TPHCM

30/09/2022 - 15:08

PNO - Ngày 30/9, Cục thi hành án (THA) dân sự TPHCM phối hợp với Công an, Viện KSND TPHCM cùng lực lượng sở ban ngành tại TPHCM tiêu hủy 1,5 tấn ma túy các loại, là vật chứng trong 50 vụ án hình sự tại TPHCM.

Việc tiêu hủy diễn ra từ sáng cho tới 13g30 cùng ngày. Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản đã kiểm kê số lượng tang vật từ kho vật chứng. Để đảm bảo an toàn, Cục THA Dân sự TPHCM đề nghị Phòng THA hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an TPHCM phối hợp, cử xe chuyên dụng vận chuyển, bảo vệ việc vận chuyển ma túy từ kho vật chứng đến địa điểm tiêu hủy. Các thành viên hội đồng cùng theo xe để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

 

Tang vật ma tuý được chuyển đến địa địa điểm tổ chức tiêu huỷ, đảm bảo một quy trình an toàn, chặt chẽ.
Ma túy được chuyển đến địa điểm tiêu hủy, đảm bảo một quy trình an toàn, chặt chẽ

Quá trình tổ chức đốt ma túy tại địa điểm theo kế hoạch Hội đồng tiêu hủy thực hiện nghiêm việc kiểm soát thành viên tham gia tiêu hủy. Tuyệt đối không cho những người không có nhiệm vụ vào khu vực tiêu hủy để đảm bảo an ninh, đúng quy định pháp luật.

 

 Lượng tang vật được kiểm đếm thống kê chi tiết
Lượng tang vật được kiểm đếm thống kê chi tiết

Sau khi mở niêm phong vật chứng, toàn bộ số ma túy được đưa vào trong lò để đốt thành tro. Việc tiêu hủy này cũng được tính toán hợp lý, theo đúng quy định của pháp luật và không gây ô nhiễm môi trường hay ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. 

Đến 13g30 cùng ngày, sau khi kiểm tra số ma túy đã bị đốt cháy toàn bộ, hội đồng tiêu hủy ký biên bản kết thúc buổi tiêu hủy vật chứng.

Tiêu hủy ma túy khi đưa vào lò đốt thành tro

Trong số vật chứng ma túy trên, có số lượng ma túy trong vụ án Chiang Wie Chih và Yeh Ching Wei (đều mang quốc tịch Đài Loan), TAND cấp cao tại TPHCM y án tử hình các đối tượng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng hơn 1,1 tấn. Ngoài ra, hơn 188 kg ma túy trong đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ ma túy liên quan đến “trùm” ma túy Văn Kính Dương và người tình Ngọc Miu cũng bị tiêu hủy trong sáng nay.

C.A.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu