Vụ bé gái ba tuổi ở Nhà Bè nghi bị xâm hại tình dục

Tiếp tục "không khởi tố vụ án hình sự"

21/11/2020 - 07:00

PNO - Sau một năm kể từ ngày khôi phục để điều tra xác minh, gia đình bé Phạm N.L. (tố giác gã hàng xóm trên 70 tuổi xâm hại tình dục vào giữa năm 2019) lại nhận quyết định không khởi tố.

Sau một năm kể từ ngày khôi phục để điều tra xác minh theo quyết định của Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TPHCM về việc hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại không khởi tố vụ án của Viện trưởng VKSND huyện Nhà Bè vì lý do "nhiều nội dung tố cáo cơ quan điều tra Nhà Bè chưa xác minh làm rõ...", gia đình bé Phạm N.L. (tố giác gã hàng xóm trên 70 tuổi dùng miệng, tay, lưỡi xâm hại tình dục vào giữa năm 2019) lại nhận quyết định không khởi tố.

Bé Gà Con hãy còn ngọng líu ngọng lo đã phải chịu một tổn thương quá lớn
Bé Gà Con hãy còn ngọng líu ngọng lo đã phải chịu một tổn thương quá lớn

Ngày 26/10/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an huyện Nhà Bè ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm với nội dung: qua quá trình kiểm tra xác minh, kết hợp với tài liệu chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè thấy không có sự việc phạm tội và đã ra quyết định số 39/CSHS ngày 23/10/2020 theo khoản 1, điều 157 Bộ luật Tố tụng Hình sự (không có sự việc phạm tội).

Đồng thời ngày 26/10/2020, VKSND huyện Nhà Bè có kết luận kiểm sát số 39/KL-VKS-HS về việc kết luận kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 39/CSHS ngày 23/10/2020.

Quá bức xúc, anh Phạm Q.L. (ba bé "Gà Con" Phạm N.L.) cho rằng chỉ cần nhìn tên người ký vào quyết định cũng đoán biết được kết quả xử lý. Do trước đây, ngày 15/8/2019, ông Nguyễn Thành Mỹ, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè đã ký quyết định số 61/QĐ-CSĐT-ĐTTH không khởi tố vụ án với sự thống nhất của VKSND huyện Nhà Bè do ông Nguyễn Việt Hải ký quyết định, sau bốn tháng xác minh điều tra kể từ ngày anh Q.L. nộp đơn tố giác.

Chính vì phẫn uất trước những chứng cứ đầy đủ mà cơ quan điều tra huyện Nhà Bè không ra quyết định khởi tố vụ án, anh Q.L. đã tiếp tục khiếu nại và Phó viện trưởng VKSND TPHCM đã ban hành quyết định khôi phục điều tra để làm rõ.

Nhưng một lần nữa các cơ quan điều tra tại huyện Nhà Bè lại thống nhất ra quyết định không khởi tố vụ án mà những người ký quyết định cũng chính là ông Nguyễn Thành Mỹ và ông Nguyễn Việt Hải.

Anh Q.L. bất bình nói: "Ai lại tự tát vào mặt mình? Việc những người đã ký quyết định không khởi tố vụ án lần một lại tiếp tục chỉ đạo, giám sát làm sao có thể đảm bảo khách quan, công tâm? Trong khi đó, những lời khai và mô tả của con gái tôi từ lúc chưa đầy ba tuổi đến nay không hề mâu thuẫn cho dù quá trình điều tra có khoảng thời gian cách xa và những lời khai này khớp với các chứng cứ khác". 

Phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM cũng đã liên hệ phỏng vấn nhưng nhiều tuần nay vẫn chưa nhận được hồi đáp từ phía Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè.

Hiện tại, gia đình anh Q.L. sẽ nộp đơn lên các cấp cao hơn, tiếp tục hành trình làm sáng tỏ hành vi xâm hại tình dục trẻ em, đang là tiếng chuông báo động, mục đích không phải chỉ bảo vệ con gái mình. Anh và các luật sư cũng đã chính thức gửi hồ sơ tố cáo và kiến nghị khởi tố đến cơ quan điều tra VKSND tối cao.

 Anh Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Mây Mây 21-11-2020 11:00:32

    Mong báo tiếp bước cùng gia đình anh L lấy lại công bằng cho bé Gà Con, quá thương bé và gia đình phải chịu đau đớn và phẫn uất kéo dài mãi. Mong anh L giữ vững lòng đem lại công bằng cho gia đình con cái, đừng đầu hàng. Tình hình này dân mình ai còn tin được vào chính quyền, cơ quan điều tra VKSND tối cao phải ra tay lấy lại lòng dân mới được.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI