Tiếp tục hoãn xử ông Hiệp “khùng” vụ cháy nhà trọ khiến 2 người chết

28/10/2022 - 11:34

PNO - TAND quận Ba Đình tiếp tục quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thế Hiệp trong vụ cháy nhà trọ khiến 2 vợ chồng tử vong.

Sáng 28/10, TAND quận Ba Đình (TP. Hà Nội) mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (75 tuổi, hay còn gọi là Hiệp “khùng”) về tội vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy.

Bị cáo Nguyễn Thế Hiệp tại tòa ngày 28/10
Bị cáo Nguyễn Thế Hiệp tại tòa ngày 28/10

Tại phần thủ tục, bị cáo Hiệp đề nghị triệu tập thêm điều tra viên, kiểm sát viên và người định giá tài sản. Bào chữa cho bị cáo, luật sư cũng muốm triệu tập thêm một số người liên quan. Luật sư còn cho hay vụ án có một số tài liệu đóng dấu mật, tòa từng có yêu cầu giải mật nhưng đến nay chưa thấy phản hồi, nên  kiến nghị làm rõ.

Trong khi đó, một số đại diện bị hại có mặt tại tòa cho biết đã rất mệt mỏi vì vụ án xảy ra lâu rồi nhưng đến nay chưa thể giải quyết, khiến họ chưa được bồi thường thiệt hại.

Trình bày quan điểm, đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa, đồng thời kiến nghị HĐXX xem xét về sự cần thiết triệu tập hay không đối với những người theo yêu cầu của bị cáo.

Sau ít phút hội ý, HĐXX một lần nữa quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên xử sẽ được mở lại vào ngày 28/11 tới đây.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ông Hiệp có dãy nhà trọ cho thuê gần Bệnh viện Nhi Trung ương. Những người thuê trọ ở nhà ông Hiệp phần lớn ở tỉnh xa, có con bị bệnh hiểm nghèo, kinh tế khó khăn.

Trong quá trình kinh doanh, ông không xin phép cơ quan chức năng nhưng tự ý cơi nới bằng khung sắt, vách gỗ dán, tôn xốp. Hệ thống điện trong nhà không đồng bộ, dẫn từ nhà này qua nhà khác để sử dụng. Các phòng trọ của ông không có thiết bị phòng cháy hoặc bố trí lối thoát hiểm…

Chiều 17/9/2018, mạch điện bị chập tại tầng 2 nhà ông Hiệp gây cháy dãy phòng trọ khiến 2 vợ chồng quê Phú Thọ tử vong. Ngọn lửa lan sang các nhà bên cạnh gây thiệt hại hàng tỷ đồng; làm ảnh hưởng khoảng 30 hộ dân khác.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI