Tiếng hát của cô bé khiếm thị lay động khán giả Mỹ

12/07/2020 - 11:00

PNO - Phần trình diễn và chia sẻ của Lydia, cô bé 13 tuổi tham gia “The Voice Kids” đem lại xúc cảm lớn cho người xem về hành trình vượt lên nghịch cảnh.

Cô bé Lydia, 13 tuổi, đến từ Worcester, Mỹ vừa xuất hiện trong chương trình The Voice Kids 2020. Lydia trình diễn ca khúc Your song được viết lại lời dựa trên bản gốc của danh ca Elton John, từng được nữ ca sĩ Ellie Goulding thể hiện rất thành công.

Với giọng hát giàu cảm xúc, trong trẻo, Lydia đã chinh phục được khán giả. Tuy nhiên, điều xúc động hơn ở tiết mục của cô bé là phần giới thiệu ngay từ đầu.

Lydia nói em không may khi sinh ra đã bị khiếm thị nhưng từ khi nhận biết được điều đó, cô bé không hề nản lòng mà luôn cố gắng vượt qua. “Tôi không để bất cứ điều gì cản trở mình. Tôi thích cho đi mọi thứ và tôi yêu những người lập nên kỳ tích” - Lydia chia sẻ.

Mẹ của Lydia nói về khoảnh khắc biết con không thể nhìn thấy vào ngày con chào đời, gia đình có 2 sự lựa chọn: hoặc là “tạm biệt” con, hoặc là xác định bên cạnh con không xa rời. Người mẹ cho biết thêm rằng mỗi khi gặp khó khăn, con gái đều cất tiếng hát để động viên bản thân vượt qua tất cả.

Ca khúc Your song do Lydia thể hiện:

Màn trình diễn của Lydia nhận được những tràng pháo tay dài từ khán giả. Cô bé thuyết phục được 2 trong 4 vị giám khảo cuộc thi bấm chọn. Lydia nói em hát từ năm lên 5 tuổi khi ngân nga vài câu hát trong xe hơi và người ông nghe được, khen em có giọng hát hay, ấm áp. Cô bé khiếm thị nói thêm rằng em muốn làm hoạ sĩ nhưng điều kiện không cho phép.

Giám khảo Paloma khen giọng ca của Lydia tạo cảm giác kỳ diệu, đẹp đẽ.

Nhiều người xem cũng dành lời ngợi khen cho giọng hát của Lydia: “Tôi đang thổn thức vì Lydia, thật là cảm động. Tôi tự hào về cô ấy”, “Lydia là một cô gái phi thường. Thái độ, quan điểm sống và sự tích cực của cô ấy thật đáng ngưỡng mộ. Cô ấy sẽ còn tiến rất xa và làm rất tốt trong cuộc sống”, “Một cô gái trẻ tuyệt vời. Khi nghe cô ấy hát, bạn sẽ quên rằng cô ấy khuyết tật”, “Lydia là nguồn cảm hứng lớn. Yêu giọng hát. Yêu bài hát”...

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI