Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đoạt Quả bóng vàng 2019

26/05/2020 - 22:50

PNO - Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vượt qua Quang Hải và Trọng Hoàng để được vinh danh ở giải thưởng cao nhất.

Tối 26/5, lễ trao giải Quả bóng vàng 2019 diễn ra tại TPHCM. Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được vinh danh Quả bóng vàng dành cho nam cầu thủ.                  

Phát biểu khi nhận giải, Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Một đội bóng có thể có nhiều cá nhân giỏi, nhưng không đoàn kết thì không phải đội bóng mạnh. Một tập thể có thể không có quá nhiều ngôi sao nhưng khi đoàn kết với nhau sức mạnh rất lớn. Đấy là điều đội tuyển Việt Nam làm được tại SEA Games 30 cũng như các trận đấu khác. Ngoài việc rèn luyện kỹ năng hằng ngày thì tinh thần đoàn kết phải học ngay từ ngày đầu tiên”.

Quả bóng bạcQuả bóng đồng lần lượt được trao cho Quang Hải và Trọng Hoàng. 

Từ trái qua: Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Quang Hải được vinh danh trong lễ trao giải
Từ trái qua: Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Quang Hải được vinh danh trong lễ trao giải

Quang Hải cho biết, anh rất buồn khi không thể cùng đồng đội tham gia những trận đấu quan trọng tại SEA Games 30 do bị chấn thương. “Không cầu thủ nào mong muốn ngồi bên ngoài nhìn anh em chiến đấu. Điều tôi có thể làm là động viên, làm những điều nhỏ nhất cho đội bóng, cố gắng đóng góp một phần sức của mình vào thành công chung”, anh chia sẻ khi nhận giải.

Trọng Hoàng nhớ lại cảm giác thất bại hơn 10 năm trước và khoảnh khắc hạnh phúc khi được nâng chiếc cúp tại SEA Games 2019. Anh cho rằng đồng đội đã giúp mình nhận được giải thưởng lần này. Trọng Hoàng cho biết rất xúc động, lấy làm vinh dự khi được vinh danh.

Ở hạng mục dành cho cầu thủ nữ, tiền đạo Huỳnh Như được xướng tên ở Quả bóng vàng. Đây là lần thứ hai cô nhận giải thưởng này. Quả bóng bạcQuả bóng đồng lần lượt được trao cho cầu thủ Chương Thị Kiều và Tuyết Dung.

Tuyết Dung (vest xám), Chương Thị Kiều (váy đỏ) và Huỳnh Như (váy hồng) được vinh danh 3 giải thưởng cao nhất ở hạng mục dành cho cầu thủ nữ
Tuyết Dung (vest xám), Chương Thị Kiều (váy đỏ) và Huỳnh Như (váy hồng) được vinh danh 3 giải thưởng cao nhất ở hạng mục dành cho cầu thủ nữ

Phát biểu khi nhận giải, Huỳnh Như cho rằng bí quyết tạo nên sự thành công cho đội tuyển nữ Việt Nam là sức mạnh đoàn kết. 

Chương Thị Kiều hiện tại vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau chấn thương. Nữ cầu thủ cho biết phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi khi theo đuổi đam mê với bóng đá. Tuy nhiên, điều giúp cô vượt qua tất cả là khi nghĩ về gia đình, đồng đội.

Tuyết Dung trải qua tuổi thơ vất vả để theo đuổi đam mê với quả bóng tròn. Cô cho biết bóng đá là môn thể thao khắc nghiệt với nữ giới, nhưng mang lại cho cô rất nhiều cơ hội, đặc biệt là được sống với đam mê.

Trong đêm trao giải, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp cống hiến cho bóng đá Việt Nam cũng đã được Ban tổ chức trao cho HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung.

Một số giải thưởng khác được trao trong đêm:

- Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ

- Quả bóng bạc futsal: Phạm Đức Hoà

- Quả bóng đồng futsal: Nguyễn Minh Trí

- Cầu thủ nước ngoài hay nhất: Pape Omar (Hà Nội)

- Cầu thủ trẻ nữ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân

- Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Đoàn Văn Hậu

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI