Tiến tới ĐHĐB phụ nữ TP.HCM lần thứ X: Chú trọng nâng chất lượng hội viên

14/04/2016 - 00:44

PNO - Vấn đề nâng chất lượng hội viên được nhiều đại biểu quan tâm trong các phiên góp ý dự thảo văn kiện trình ĐH đại biểu PN TP.HCM lần thứ X.

Tien toi DHDB phu nu TP.HCM lan thu X: Chu trong nang chat luong hoi vien
Ảnh: Internet

Trong các phiên góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Phụ nữ (PN) TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021, vấn đề nâng chất lượng hội viên (HV) được nhiều đại biểu quan tâm, góp ý.

Bà Nguyễn Thị Duyên, Phó chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp cho rằng, Hội cần tập trung thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể HV. Nếu lực lượng HV của Hội đều nắm được kiến thức, hiểu biết đầy đủ các chính sách, luật pháp, họ sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tại nơi cư trú.

Chị Bùi Lê Tuyết Hương, thành viên CLB Nữ thanh P.10, Q.11 đồng tình với chỉ tiêu “dự kiến 5.000 cặp đôi nam nữ được học lớp tư vấn tiền hôn nhân trước khi đăng ký kết hôn”. Theo chị, hầu hết bạn gái trẻ quan tâm đến kiến thức tiền hôn nhân. Thời gian qua, Hội có nhiều hoạt động dành cho đối tượng nữ thanh niên, nhưng số lượng bạn gái trẻ tham gia chưa nhiều.

Chị Tuyết Hương đề nghị: “Bên cạnh các kênh truyền thống như tổ chức họp, tư vấn theo nhóm chuyên đề, hội diễn, hội thi, Hội nên tận dụng trang mạng xã hội, tạo trang riêng dành cho chị em trong Hội tham gia trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm”.

Bà Nguyễn Thị Thành, Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình cho rằng, nhiều đơn vị đã đạt và vượt chỉ tiêu “thu hút HV ít nhất 75% trong tổng số PN từ 18 tuổi trở lên”. Bà đề xuất không tăng tỷ lệ này lên mà phải chú trọng tăng chất lượng HV nhằm nâng tầm của Hội.

“Tôi nhất trí đề xuất tăng 5% HV là nữ thanh niên, nữ trí thức, nữ doanh nhân vào tổ chức Hội. Để chất lượng HV được ổn định, bền vững, Hội phải tăng cường giám sát và trung thực với nhau. Đây là vấn đề sống còn của Hội, có HV chất lượng cao thì Hội mới có thể vững vàng phát triển”.

Phương Thắm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI