Tiến Linh ghi bàn phút 111, U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31

19/05/2022 - 21:54

PNO - Lối chơi tử thủ của U23 Malaysia không thể cản bước U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31...

 

U23 Malaysia phòng ngự số đông, ngăn chặn hầu hết các tình huống tấn công của Việt Nam. Ảnh: VFF
U23 Malaysia phòng ngự số đông, ngăn chặn hầu hết các tình huống tấn công của Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo đưa đội hình xuất phát có xu hướng tấn công. Tiến Linh đá cặp cùng Nhâm Mạnh Dũng trên hàng công. Đá phía dưới hai tiền đạo này là bộ ba tiền vệ Hoàng Đức, Hùng Dũng và Lý Công Hoàng Anh. Ở hai cánh, Lê Văn Xuân thay cho Phan Tuấn Tài bên cánh trái, còn Lê Văn Đô đá cánh phải. Bộ ba trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Tiến Long được tin tưởng. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ môn Văn Toản.

U23 Malaysia trong trang phục vàng đen được bố trí đội hình thiên về phòng ngự. Với thủ thành Azri Ghani, các cầu thủ Muhammad Azrin Afiq, Quentin Cheng, Harith Haiqal, Azam Azmi, Mukhairi Ajmal, Nik Akif, Luqman Hakim Shamsudin, Hairiey Hakim, Zikri Khalili, Danial Asri.

Tiến Linh nhiều lần bỏ lỡ nhưng những phút tỏa sáng cuối trận, tiền đạo số 9 đã giúp U23 Việt Nam giành vé vào chung kết. Ảnh: VFF
Tiến Linh nhiều lần bỏ lỡ nhưng những phút tỏa sáng cuối trận, tiền đạo số 9 đã giúp U23 Việt Nam giành vé vào chung kết. Ảnh: VFF

Những phút đầu, hai đội nhập cuộc có phần thận trọng. U23 Việt Nam chủ động chơi áp sát ngay trên phần sân của Malaysia. Những phút đầu trận, các cầu thủ áo đỏ cầm bóng nhiều hơn. Các cầu thủ Malaysia lùi sâu đội hình phòng ngự nhiều lớp và chờ đợi cơ hội phản công.

Chơi tấn công nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn rất tập trung trong các tình huống phản công. Hầu hết các tình huống lên bóng của U23 Malaysia đều bị các cầu thủ Việt Nam ngăn chặn từ xa. Đội bóng áo vàng gần như chỉ trông chờ bàn thắng từ các tình huống đá phạt cố định.

Khách quan đánh giá, các đợt tấn công của U23 Việt Nam đa dạng hơn. Từ hai cánh, trung lộ, hay phối hợp theo nhóm… liên tục được các cầu thủ áo đỏ chuyển đổi. Đáng tiếc các cầu thủ áo đỏ không ghi được bàn thắng. Tiến Linh là cầu thủ có nhiều tình huống bỏ lỡ nhiều nhất trong hiệp 1. Lối chơi phòng ngự nhiều lớp đã giúp U23 Malaysia giữ sạch lưới.

Hiệp 2, Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân hoán đổi vị trí hai cánh cho nhau. Malaysia tiếp tục lùi sâu đội hình phòng ngự số đông, bịt kín các đường tấn công của U23 Việt Nam. Nhiều tình huống một số cầu thủ Việt Nam như Nguyễn Hoàng Đức, Lê Văn Xuân đột phá cá nhân hòng tạo ra đột biến, nhưng các hậu vệ Malaysia thi đấu rất tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt.

Chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ áo đỏ. Ảnh: VFF
Chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ áo đỏ. Ảnh: VFF

Phút 73, U23 Việt Nam phải thay người bất đắc dĩ khi Lê Văn Xuân chấn thương nặng phải rời sân bằng cáng, người vào thay cho anh là Phan Tuấn Tài. Cuối trận, Lý Công Hoàng Anh cũng gặp chấn thương đùi và phải nhường vị trí cho Huỳnh Công Đến.

Thế trận giằng co, không có bàn thắng được giữ đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Ở vòng bảng, U23 Malaysia thể hiện là tập thể giàu thể lực. Tuy nhiên, trước các cầu thủ Việt Nam, những phút cuối trận các cầu thủ áo vàng liên tục nằm sân vì đuối sức. Trong khi đó, sức ép từ phía U23 Việt Nam được duy trì trong suốt 120 phút. Tỉ lệ cầm bóng của các thủ áo đỏ lên đến gần 70% phản ánh rõ cục diện trận đấu. Malaysia chỉ nhỉnh hơn về số lần phạt góc.

Tưởng chừng như trận đấu phải bước vào loạt luân lưu 11m mới có thể phân định thắng bại. Phút 111, từ tình huống U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Hùng Dũng treo bóng vào trước khung thành. Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng đi thẳng vào lưới Malaysia. Cuối trận, Tiến Linh còn có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 trong tình huống đối mặt thủ môn U23 Malaysia, nhưng tiếc là pha bấm bóng của anh không đánh lừa được thủ thành Azri Ghani.

Bàn thắng quyết định của Tiến Linh đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết gặp U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan tại trận chung kết SEA Games 31 vào ngày 22/5 trên Sân vận động Mỹ Đình. U23 Việt Nam có cơ hội bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games nếu giành thắng lợi trước U23 Thái Lan.

Chia sẻ sau trận đấu, Tiến Linh cho biết, thi đấu trong 120 phút thực sự khó khăn cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia chơi kiên cường khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Nhưng sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 20.000 cổ động viên trên sân Việt Trì đã khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội.

Trong giờ nghỉ trước khi vào hiệp phụ, HLV Park Hang-seo động viên cả đội phải cố gắng thi đấu về màu cờ sắc áo Việt Nam và các cầu thủ rất quyết tâm. Anh cũng khẳng định, toàn đội sẽ nỗ lực bảo vệ tấm huy chương vàng trong trận chung kết với U23 Thái Lan.

Cổ động viên “cháy hết mình” trên phố đi bộ cổ vũ trận bán kết Việt Nam - Malaysia

 Ghi nhận của phóng viên từ chiều ngày 19/5, hàng nghìn cổ động viên (CĐV) đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1 TP Hồ Chí Minh) để đón xem và cổ vũ cho U23 Việt Nam tại trận bán kết SEA Games 31 với đội U23 Malaysia qua màn hình lớn.
Từ chiều ngày 19/5, hàng ngàn cổ động viên (CĐV) đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) để đón xem và cổ vũ cho U23 Việt Nam tại trận bán kết SEA Games 31 với đội U23 Malaysia qua màn hình lớn.
 Để đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn CĐV, 5 màn hình LED cỡ lớn đã được lặp đặt để phục vụ người hâm mộ, phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành điểm thu hút nhiều người trong mỗi trận cầu của đội nhà.
5 màn hình LED cỡ lớn đã được lắp đặt để phục vụ người hâm mộ, phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành điểm thu hút nhiều người trong mỗi trận cầu của đội nhà. 
Vì  đây là trận bán kế nên số lượng người hâm mộ đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đông hơn các trận vòng bảng.  Tiếng kèn, cổ vũ hết mình từ hàng nghìn CĐV đã tạo ra không khí vô cùng sôi động.
Vì đây là trận bán kết nên người hâm mộ đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đông hơn các trận vòng bảng. Tiếng kèn, cổ vũ hết mình từ hàng ngàn CĐV đã tạo ra không khí vô cùng sôi động. 
Rất đông các vị khách nước ngoài có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Các vị khách nước ngoài có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Có mặt từ 18h để hoà chung không khí trước trận đấu, anh Phạm Hồng Sơn (quận 2, TP Hồ Chí Minh) bày tỏ tin tưởng: “Tuy không có cơ hội được đến Việt Trì (Phú Thọ xem trận đấu trực tiếp, nhưng với không khí cuồng nhiệt mà hàng nghìn cổ động viên tạo ra tại đây, tôi tin các cầu thủ của chúng ta sẽ cảm nhận được và thi đấu tốt. Malaysia thực sự là đối thủ rất khó chịu, nhưng tôi tin đội tuyển chúng ta sẽ vượt qua để tiến vào chung kết để bảo vệ thành công chức vô địch”. 
Có mặt từ 18g để hòa chung không khí trước trận đấu, anh Phạm Hồng Sơn (TPHCM) bày tỏ: “Malaysia thực sự là đối thủ rất khó chịu, nhưng tôi tin đội tuyển chúng ta sẽ vượt qua và tiến vào chung kết để bảo vệ thành công chức vô địch” 

 

Thư Hùng - Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI