Tỉ lệ thai phụ mắc sốt xuất huyết tăng đột biến

08/11/2015 - 08:29

PNO - Nhiều trường hợp thai phụ mắc sốt xuất huyết và rơi vào trạng thái nguy kịch tại TP.HCM khiến nhiều người lo lắng.

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM cho biết, toàn thành phố đã ghi nhận 13 ngàn ca nhập viện do bị sốt xuất huyết, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2014. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, đã xuất hiện nhiều trường hợp thai phụ mắc sốt xuất huyết và rơi vào trạng thái nguy kịch, ảnh hưởng lớn đến thai nhi.

Ti le thai phu mac sot xuat huyet tang dot bien
Tỷ lệ phụ nữ mang thai bị sốt xuất huyết tăng cao, khiến nhiều bà mẹ lo lắng.

Được biết, trong tuần qua tại quận 9 đã có thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết. Như vậy từ đầu năm đến nay, TP. HCM đã có 5 ca tử vong do sốt xuất huyết, bằng với số ca tử vong của thời điểm này vào năm ngoái.

Để có thể cứu sống các thai phụ mắc sốt xuất huyết, nhất là trong giai đoạn chuyển dạ, cần phải tổ chức hội chẩn giữa khoa sản của các bệnh viện này với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố.

Ti le thai phu mac sot xuat huyet tang dot bien
Cần tới bệnh viện thăm khám khi có biểu hiện sốt xuất huyết.

Trước tình hình dịch bệnh tăng đột biến và diễn ra khá phức tạp, chiều 6/11 vừa qua, Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân TP. HCM đã có buổi làm việc với Sở Y tế và một số bệnh viện về giảm quá tải cũng như khắc phục tình hình dịch bệnh có thể tăng cao hơn.

Theo các nhà chuyên môn, khi mang thai, nếu mắc sốt xuất huyết Dengue thì rất đáng lo ngại, bởi virut Dengue sẽ tác động vào cơ quan tạo máu của người mẹ và thai nhi gây rối loạn đông máu.

Do đó, nếu thai phụ mắc sốt xuất huyết Dengue hay nghi ngờ thì cần tới khám bệnh kịp thời ở những chuyên khoa phụ sản hoặc chuyên khoa truyền nhiễm để xác định mức độ của bệnh. Quan trọng hơn là không tự động mua thuốc để uống hay tiêm khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Nguyễn Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI