Thuyền du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bị ném đá

06/01/2017 - 06:14

PNO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản giao Công an TP khẩn trương chủ trì, phối hợp với các quận liên quan điều tra, làm rõ và xử lí, không để tái diễn sự việc như thuyền du lịch bị ném đá...

Hiện trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có tuyến du lịch đường thủy đang được khai thác.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Du lịch TP, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng có một số đối tượng ném đá, chai đựng nước tiểu xuống thuyền du lịch trên kênh này và thuyền du lịch bị vướng vào dây câu của những người câu cá trái phép…

Báo cáo của Sở Du lịch TP cũng cho biết gần đây nhất, vào tối 20/12/2016, ở đoạn sông khu vực Cầu Bông, thuyền chở nhạc công đờn ca tài tử của công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đang di chuyển trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thì bị những người dân ăn nhậu, câu cá ở đây lên tiếng chửi bới bằng những từ ngữ thô tục và đuổi theo, ném đá xuống thuyền.

Chưa dừng lại, có đối tượng dùng xe máy chạy trên bờ đuổi theo đến cầu Bùi Hữu Nghĩa.  Thuyền chở khách đã chạy kịp và chưa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách. Riêng người lái thuyền bị thương ở chân và thuyền bị thủng mái, hư hại.

Với sự việc bức xúc nói trên, Sở Du lịch TP đã kiến nghị các cơ quan thẩm quyền có biện pháp đảm bảo trật tự, góp phần phát triển du lịch đường thủy của TP.

Nguồn Tuổi Trẻ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI