Thực phẩm tết: Tăng nguồn cung, ổn định giá

09/01/2014 - 08:07

PNO - Tối 8/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đoàn công tác của TP đi thăm và kiểm tra kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014 tại một số doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi làm việc, bà Tôn Thanh Thùy, Giám đốc Công ty TNHH Phạm Tôn, giới thiệu mô hình liên kết 3 bên là HTX Chăn nuôi gia cầm thủy sản Bình Hòa - Công ty TNHH CJ Vina, đơn vị cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi - đơn vị ứng vốn và bao tiêu sản phẩm là Công ty Phạm Tôn. Đây là mô hình liên kết mới, khai thác triệt để thế mạnh của mỗi bên nhằm cung ứng nguồn thịt gia cầm cho thị trường TP với mức giá ổn định trong suốt năm.

Trong dịp tết, công ty sẽ cung ứng 3.000 tấn thịt gia cầm các loại, tăng 30% - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân TP, đồng thời ổn định giá bán từ nay đến sau Tết Âm lịch 1 tháng.

Thuc pham tet: Tang nguon cung, on dinh gia
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng khảo sát trại chăn nuôi gia cầm
liên kết của Công ty Phạm Tôn. Ảnh: CAO THĂNG

Tại tổng kho hàng hóa của Saigon Co.op đặt tại KCN Sóng Thần, tỉnh Bình Dương, bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết, tổng kho có sức chứa 40.000 tấn rau củ quả và 1.500 tấn thực phẩm đông lạnh các loại. Hiện mỗi đêm tổng kho đón nhận 250 tấn rau củ quả, chiếm 50% tổng lượng rau củ quả cung ứng cho hệ thống siêu thị Co.opMart và 70 tấn hàng thực phẩm đông lạnh, chiếm khoảng 25% tổng lượng hàng thực phẩm cung ứng hàng ngày cho siêu thị.

Trong mùa mua sắm cuối năm và Tết Giáp Ngọ 2014, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với tháng bình thường. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết được dự trữ đạt khoảng 80.000 tấn, tổng trị giá tương đương 5.000 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với Tết Quý Tỵ. Saigon Co.op cũng đã triển khai công tác phân phối hàng hóa rộng khắp đến 68 siêu thị Co.opMart, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn Co.opXtraplus Thủ Đức, 63 cửa hàng thực phẩm Co.opFood và hơn 150 cửa hàng Co.op. Hiện công tác ứng vốn và triển khai dự trữ mặt hàng cho dịp tết (kể cả mặt hàng không tham gia bình ổn) đang diễn ra theo đúng tiến độ và đảm bảo tổng lượng dự trữ để ổn định giá bán từ nay đến tết.

Đánh giá cao việc chuẩn bị hàng hóa tết của các DN trong chương trình bình ổn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng vui mừng về thành quả đầu tư bài bản, đúng hướng đã tạo điều kiện cho DN đưa ra những sản phẩm chất lượng, dồi dào và phong phú. Hàng hóa của DN bình ổn đã thật sự dẫn dắt giá cả thị trường. Sự liên kết đầu tư 3 bên của Công ty Phạm Tôn là sự liên kết của sự uy tín và có trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhằm phát huy thế mạnh của từng bên, tiết giảm chi phí để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, có sức cạnh tranh lớn về giá. Đây cũng là bước đệm để DN hiện đại hóa mô hình chăn nuôi, đảm bảo truy suất nguồn gốc theo quy trình từ trang trại đến bàn ăn. Các sở, ngành cần theo dõi sát hoạt động của DN để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho mối liên kết phát triển bền vững, tạo nguồn hàng dồi dào cho thị trường TP.

Theo THÚY HẢI (Sài Gòn Giải Phóng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI