Thừa Thiên - Huế: Dân phản đối đơn vị thi công xâm phạm mồ mả

04/11/2013 - 19:51

PNO - PNO - Ngày 4/11, hàng trăm người dân tại thôn Cổ Lão đã kéo đến khu vực nghĩa địa Cai Lam Xứ thuộc xóm 3, thôn Cổ Lão, xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế để phản đối đơn vị thi công công trình nâng cấp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại hiện trường, đơn vị thi công đã đào một đoạn đường hào có chiều dài 120m, sâu 1, 2m, rộng 0,5 m. Đặc biệt, những ngôi mộ đã được khoét sâu để tiến hành đặt ống dẫn nước. Điều tắc trách ở đây là đơn vị thi công đã đào, xâm phạm đến nhiều ngôi mộ của dân làng mà không hề thông báo cho bất kỳ ai. Điều này khiến người dân làng Cổ Lão, xã Hương Toàn rất bức xúc.

Thua Thien - Hue:  Dan phan doi don vi thi cong xam pham mo ma
Hàng trăm người dân kéo đến phản đối đơn vị thi công tại nghĩa địa Cai Lam Xứ

Ông Phạm Văn Thuần, ngụ tại thôn Cổ Lão cho biết: "Sau khi phát hiện 4 ngôi ngộ của họ tộc Đặng Văn bên ngoại của gia đình tôi bị đào bới, tôi đã ngăn chặn không cho công nhân tiếp tục thi công. Đại diện gia đình tôi đã báo với lãnh đạo xã nhưng các công nhân nhà máy vẫn khẳng định là chỉ đào sâu 0,6 m, không ảnh hưởng đến khu vực mồ mả. Tôi không đồng tình với cách trả lời của các công nhân đang thi công và đến chiều nay Công an thị xã Hương Trà đã vào cuộc để ghi nhận hiện trường, tiến hành đo đạc và giải tỏa bức xúc người dân. Thực tế tại hiện trường các cơ quan chức năng đã xác định hiện trạng của đường ống cấp nước đang thi công, đoạn sâu nhất là 1,1m. Hiện tại gia đình tôi rất bức xúc, mong chính quyền sớm can thiệp, dừng mọi hoạt động thi công, đồng thời phải trả lại nguyên trạng các phần mộ như trước đây!".

Thua Thien - Hue:  Dan phan doi don vi thi cong xam pham mo ma
Lực lượng chức năng ghi nhận hiện trường

Ông Phạm Hữu Mạng, trưởng thôn Cổ Lão bức xúc nói: "Trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật, các công nhân đã đào đường ống xuyên qua xóm 3 của xã mà hoàn toàn không thông báo cho người dân trong thôn. Mãi đến khi hàng trăm người dân trong làng kéo đến ngăn chặn, phản đối thì công nhân mới dừng thi công và bỏ đi".

Thua Thien - Hue:  Dan phan doi don vi thi cong xam pham mo ma
Phần mộ chôn đã bị đào bới lên

Cũng trong chiều nay, Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng với ãnh đạo xã Hương Toàn đã đến hiện trường để trấn an bà con, đồng thời cam kết với dân sẽ sớm làm sáng tỏ sự việc vào sáng mai. Ông Nguyễn Văn Tho, Chủ tịch UBND xã Hương Toàn cho biết, trong quá trình khảo sát và thi công,  đơn vị thi công không thông qua chính quyền địa phương và người dân.

Điều đáng nói là vì sao công trình nâng cấp đường ống cấp nước thực hiện từ ngày 2 đến ngày 4/11 nhưng chính quyền địa phương vẫn không hề hay biết, để xảy ra tình trạng trên mới ra tay...can thiệp?.

THUẬN HOÁ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI