Thừa Thiên - Huế: Chuyển 200 bệnh nhân F0 không có triệu chứng về Trường nghề Bộ Quốc phòng

23/08/2021 - 10:46

PNO - Sáng 23/8 khu cách ly điều trị ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường cao đẳng nghề số 23 Bộ Quốc phòng đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân.

Khu cách ly điều trị bệnh nhân F0 không có triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 được thành lập nhằm mục đích giảm tải cho các bệnh viện dã chiến trong toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Các cán bộ, chiến sĩ tích cực vận chuyển giường, phản lên các tòa nhà cao tầng
Các cán bộ, chiến sĩ tích cực vận chuyển giường, phản lên các tòa nhà cao tầng - Ảnh: Quang Đạo

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng hàng chục phương tiện đã được Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương huy động để dọn dẹp vệ sinh, khiêng giường, vác phản, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các vật dụng cá nhân cần thiết để sẵn sàng đón bệnh nhân.

Quân số ít, thời gian chuẩn bị gấp, khối lượng công việc tại khu cách ly rất lớn và phải làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt song để có thể hoàn thành công việc đúng thời gian quy định, các cán bộ, chiến sĩ đã phải làm việc cả ngày lẫn đêm.

Toàn bộ các dãy nhà của Trường nghề 23 được trưng dụng làm khu cách ly
Toàn bộ các dãy nhà của Trường nghề 23 được trưng dụng làm khu cách ly

Trong đó có thể nói việc khó khăn, vất vả nhất là vận chuyển hàng trăm bộ giường, phản lên các tòa nhà cao tầng để đảm bảo nơi nghỉ cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sĩ đã không quản khó khăn, gian khổ, không ngại vất vả, hy sinh trong mọi nhiệm vụ được giao.       

Các cán bộ, chiến sĩ khẩn trương lắp đặt các giường cho bệnh nhân
Các cán bộ, chiến sĩ khẩn trương lắp đặt giường 

Trung tá Hồ Đắc Quốc - Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Để kịp thời đưa khu cách ly vào hoạt động theo kế hoạch của tỉnh, chúng tôi xác định làm ngày, làm trưa và làm đêm, nếu chiều nay làm không xong thì tối nay tất cả các lực lượng sẽ tập trung làm để đảm bảo sáng 23/8 bệnh viện có thể tiếp nhận bệnh nhân".

Gần 500 giường đã nhanh chóng được hoàn thành
Gần 500 giường để theo dõi, chữa trị bệnh nhân F0 không đã nhanh chóng được hoàn thành

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh đang quá tải khi số lượng các ca F0 quá nhiều, vì vậy không thể tiếp nhận bệnh nhân mới. Trước yêu cầu cấp thiết phải giảm tải số ca F0 tại các bệnh viện, Ban Chỉ đạo đã quyết định chuyển tất cả các F0 không triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường cao đẳng nghề 23. Điều này vừa bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân cũ được tốt hơn, vừa tạo điều kiện thuận lợi để các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận các ca F0 mới.

Trường cao đẳng nghề số 23 Bộ Quốc phòng  sẽ trở thành nơi thu dung, điều trị các FO không triệu chứng, nhằm giảm tỉa các bệnh viện dã chiến hiện đã quá tải
Trường cao đẳng nghề số 23 Bộ Quốc phòng sẽ trở thành nơi thu dung, điều trị các F0 không triệu chứng nhằm giảm tải cho các bệnh viện dã chiến 

 

PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện nay số công dân trở về từ vùng dịch ngày càng nhiều và sau khi xét nghiệm, nhiều người có kết quả dương tính. Nếu chuyển các ca F0 không triệu chứng đến các bệnh viện thì sẽ gây áp lực cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân có triệu chứng. Thời điểm hiện tại, Bệnh viên Phổi - Da liễu, Bệnh viện Chân Mây, Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã quá tải.

Qua hơn 2 ngày đêm chuẩn bị thì đến sáng 23/8 mọi việc cơ bản đã hoàn thành. Sở Y tế sẽ khẩn trương triển khai bố trí các vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng cho việc thu dung, chăm sóc và theo dõi các bệnh nhân.

Theo kế hoạch, trong chiều 23/8 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ chuyển 200 bệnh nhân F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường cao đẳng nghề số 23 để tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Thuận Hóa - Quang Đạo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI