Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi trước ngày 7/9

31/08/2021 - 06:18

PNO - Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Công thương kiểm tra, báo cáo Thủ tướng việc sản phẩm mì Hảo Hảo có chất cấm trước ngày 7/9.

Ngày 30/8, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Công thương yêu cầu báo cáo Thủ tướng việc sản phẩm mì Hảo Hảo có chất cấm, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Thời hạn Bộ Công thương phải báo cáo là trước ngày 7/9.

Trước đó, ngày 20/8, trang web của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) đăng tải thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam là mì ăn liền Good và Hảo Hảo.

Lý do FSAI đưa ra là do lô sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo và Good có chứa Ethylene oxide, một chất không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU.

Sản phẩm của Acecook bị Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland cảnh báo chứa chất cấm bán tại châu Âu - Ảnh: Bộ Công thương
Sản phẩm của Acecook bị Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland cảnh báo chứa chất cấm bán tại châu Âu - Ảnh: Bộ Công thương

Rạng sáng ngày 28/8, Bộ Công thương đã đề nghị Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm này để có thể đánh giá chất Ethylene oxide (là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế) xuất hiện trong sản phẩm như cảnh báo nêu

Đồng thời, Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Về phía Công ty Acecook Việt Nam, sau sự việc, công ty đã có thông cáo báo chí cho rằng, 2 sản phẩm miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021; Acecook Việt Nam khẳng định, hai sản phẩm nói trên là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu. 

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI