Thủ tướng: Sửa quy định tiêm vắc xin và hướng dẫn 5k phù hợp tình hình mới

04/06/2022 - 17:55

PNO - Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn về 5K phù hợp tình hình mới, đồng thời nghiên cứu sửa đổi quy định tiêm vắc xin cho phù hợp.

Ngày 4/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2022, tập trung thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội, việc triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, ngân sách Nhà nước trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn về 5K phù hợp tình hình mới; nghiên cứu sửa đổi quy định tiêm vaccine cho phù hợp.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn về 5K phù hợp tình hình mới, nghiên cứu sửa đổi quy định tiêm vắc xin cho phù hợp

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 và thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tập trung làm tốt một số nhiệm vụ.

Trước hết, phải tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung đẩy mạnh thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin bảo đảm an toàn, khoa học, kịp thời, hiệu quả, nhất là tiêm cho trẻ em. Bộ Y tế hướng dẫn về 5K phù hợp tình hình mới, đồng thời nghiên cứu sửa đổi quy định tiêm vắc xin cho phù hợp, vì thực tiễn đã cho thấy vắc xin là yếu tố quyết định để phòng, chống dịch COVID-19, mở cửa trở lại.

Căn cứ tình hình thực tế để sử dụng hiệu quả khoản kinh phí 46.000 tỷ đồng được bố trí để nhập khẩu vắc xin, thuốc điều trị, trang thiết bị y tế. Thủ tướng lưu ý tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, những dịch bệnh khác có thể nổi lên, do đó, phải tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bảo đảm vắc xin, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế cho phòng chống dịch, ai làm sai phải xử lý, ai làm tốt thì động viên, tôn vinh, khen thưởng.

Cùng với đó, theo dõi sát tình hình quốc tế để huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của bạn bè, đối tác quốc tế. Đồng thời phát huy mạnh mẽ tinh thần độc lập, tự chủ. Ngoài ra, tiếp tục xác định khó khăn, thách thức nhiều hơn là thuận lợi và thời cơ.

Đáng chú ý, ngay tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về môn học lịch sử và vừa qua, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc họp với các cơ quan liên quan.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiêm túc, cầu thị lắng nghe ý kiến của người dân, chuyên gia, tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, xử lý, có giải pháp kịp thời, vừa bảo đảm chủ trương, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vừa phù hợp thực tiễn, đáp ứng mong muốn của người dân và các chuyên gia cũng như yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn lịch sử. Thủ tướng gợi ý, có thể quy định theo hướng môn lịch sử vừa có phần bắt buộc, vừa có phần tự chọn.

Người đứng đầu Chính phủ nhắc lại, truyền thống văn hóa lịch sử cũng là một nguồn lực, đầu tư cho giáo dục văn hóa-lịch sử là đầu tư cho sự phát triển. Đồng thời, Thủ tướng lưu ý, với các chính sách tác động tới toàn dân, tới lợi ích chính đáng của người dân thì phải rất thận trọng, nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI