Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra các bệnh viện dã chiến tại TPHCM

11/07/2021 - 16:53

PNO - Ngày 11/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến làm việc, sau đó đi kiểm tra các bệnh viện dã chiến tại TPHCM.

 

Đoàn công tác của Thủ Tướng Phạm Minh Chính tại Bệnh viện dã chiến số 6 TPHCM
Đoàn công tác của Thủ Tướng Phạm Minh Chính tại Bệnh viện dã chiến số 6 của TPHCM

Đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra bệnh viện dã chiến vừa thiết lập tại Khu tái định cư Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) nơi thành lập các bệnh viện dã chiến 6, 7, 8, 9. Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân từ 15g ngày 11/7.

Ông Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - cũng đã báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính về kế hoạch ứng phó trong trường hợp xảy ra tình huống xấu nhất, Sở Y tế đang lên dự trù cho kịch bản tiếp nhận 50.000 ca bệnh. Đến nay, đã có 36.000 giường. 

Được biết, bệnh viện dã chiến 6, 7, 8, 9 có quy mô khoảng 16.000 giường đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, dù điều trị F0 không cần tiêu chuẩn giãn cách quá cao nhưng cũng cần đặc biệt lưu ý, các bệnh viện phải tổ chức chặt chẽ để không xảy ra tình trạng lây nhiễm từ bệnh nhân ra ngoài, nếu không sẽ thất bại.

Sau khi thăm các bệnh viện dã chiến, đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục đến kiểm tra phường Tân Phú, TP. Thủ Đức - nơi có ca mắc COVID-19 và phải phong tỏa từ ngày 6/7/2021.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI