Thủ tướng kiểm tra, thăm hỏi người dân sau bão tại Hà Tĩnh, Nghệ An

16/09/2017 - 14:19

PNO - Kiểm tra và thăm hỏi tại nơi cơn bão Doksuri càn quét qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp đỡ người dân, không để gián đoạn việc học của học sinh.

Trưa ngày 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã về Trường tiểu học Nghi Hải (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), một trong những địa điểm chịu ảnh hưởng nặng của cơn bão số 10 kiểm tra, thăm hỏi và động viên các thầy cô giáo. Đồng thời chỉ đạo khắc phục hậu quả của cơn bão số 10.

Thu tuong kiem tra, tham hoi nguoi dan sau bao tai Ha Tinh, Nghe An
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn kiểm tra tại Trường tiểu học Nghi Hải.

Dù không nằm trong tâm bão nhưng cơn bão số 10 đã làm 1 người chết, 1 người bị thương ở Nghệ An. Hơn 350 ngôi nhà và ki ốt bị tốc mái. Hàng ngàn cây xanh, biển quảng cáo, giàn đèn trang trí bị giật sập, thiệt hại khoảng 518 tỷ đồng.

Trong sáng cùng ngày, nhiều lực lượng chức năng tại Nghệ An cũng đã được điều động giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, sau khi thị sát và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khi tâm bão Duksuri càn quét qua khiến địa phương này thiệt hại nặng, Thủ tướng cũng đã về kiểm tra tình hình thực tế tại Hà Tĩnh.

Thu tuong kiem tra, tham hoi nguoi dan sau bao tai Ha Tinh, Nghe An
Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Tại đây, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng phải khẩn trương khắc phục, sửa chữa trường lớp, dọn dẹp, vê sinh môi trường, không để gián đoạn việc học của học sinh.

Sau khi làm việc, Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thiệt hại nặng do cơn bão vừa qua. 

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI