Thu hồi 47 triệu đồng tiền điện… xài chùa

20/03/2014 - 16:35

PNO - PNO - Đúc một trụ bê tông trong đó giấu một sợi dây điện rồi dùng sợi dây này đấu nối vào đường dây điện chính của Điện lực Bồng Sơn, ông Ngiêu đã vô tư xài điện “chùa” 3 năm qua, tổng cộng 17.000 kWh điện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu hoi 47 trieu dong tien dien… xai chua

Dây điện được chôn giấu trong trụ bê tông rồi đấu nối với đường điện chính

Ngày 20/3, ông Thái Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Điện lực tỉnh Bình Định cho biết, đến nay Sở này đã thu hồi được toàn bộ số tiền 47 triệu đồng, tương ứng với 17.000 kwh mà ông Nguyễn Nghiêu (SN 1943, ở thôn Đệ Đức 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn) đã “ăn trộm” từ năm 2011 đến khi bị phát hiện.

Trước đó, ngày 27/2/2014, nhân viên Sở Điện lực Bình Định đã phát hiện ra ông Nghiêu đúc một trụ bê tông trong đó giấu 1 sợi dây điện, rồi dùng sợi dây này đấu nối vào đường dây điện chính của Điện lực Bồng Sơn (thuộc Sở Điện lực Bình Định), kéo điện về nhà mình sử dụng. Ông Nghiêu đã thừa nhận trong 3 năm qua, gia đình ông đã vô tư xài điện “chùa” theo kiểu này, tiêu thụ tổng cộng 17.000 kWh.

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi ăn trộm điện của ông Nghiêu với tổng tiền phạt bằng với số điện năng đã tiêu thụ quy ra tiền, đồng thời tịch thu tang vật là 40 m dây điện dùng để đấu nối vào đường dây chính để trộm điện của Nhà nước.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu