Thông tin thành lập TP. Củ Chi là giả

12/01/2021 - 19:01

PNO - H. Củ Chi vẫn chưa nhận được văn bản mang tính pháp lý nào của TPHCM về việc thành lập TP. Củ Chi.

Ngày 12/1, đường dẫn liên kết của một doanh nghiệp tư nhân về việc thành lập TP. Củ Chi được nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình trang Facebook chia sẻ bài viết về việc thành lập TP. Củ Chi
Ảnh chụp màn hình trang Facebook chia sẻ bài viết về việc thành lập TP. Củ Chi

Bài đăng “Thành lập TP. Củ Chi được hợp nhất bởi 3 khu vực Hóc Môn, Củ Chi và quận 12 theo hướng phát triển thành khu đô thị vệ tinh” trên trang web của một doanh nghiệp với nội dung dẫn lại bài viết của một trang tin điện tử về buổi làm việc của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên với Huyện ủy Củ Chi vào ngày 20/11/2020.

Nội dung bài viết về việc thành lập TP. Củ Chi trên trang web của một DNTN
Nội dung bài viết về việc thành lập TP. Củ Chi trên trang web của một doanh nghiệp.

Bài viết đề cập đến đề xuất của Huyện ủy Củ Chi về việc “xem xét chủ trương xây dựng TP. Củ Chi tầm nhìn giai đoạn 2025 - 2030 trên cơ sở liên kết 3 quận, huyện gồm Củ Chi, Hóc Môn và Q.12 phù hợp với lịch sử truyền thống, phát triển kinh tế, du lịch”.

Về vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND H. Củ Chi, cho biết trong chương trình phát triển đô thị của TPHCM có định hướng phát triển một số đô thị vệ tinh trong tương lai. Trong chương trình chuyển đổi, phát triển một số huyện thành quận cũng đề cập đến vấn đề phát triển đô thị ở khu vực tây bắc TPHCM.

Huyện ủy Củ Chi đã đề xuất chuyển đổi không thông qua giai đoạn từ huyện lên quận mà liên kết 3 quận để xây dựng thành phố mới tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên vào ngày 20/11/2020. Tuy nhiên, đây mới là đề xuất chủ trương chứ chưa có đề án cụ thể và H. Củ Chi vẫn chưa nhận được văn bản mang tính pháp lý nào của TPHCM về việc thành lập TP. Củ Chi.

An Sinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI