Thông tin mới nhất vụ cưỡng chế nhà, 4 công an bị thương

08/12/2021 - 14:56

PNO - Chiều 8/12, quận Phú Nhuận, TPHCM đã có thông tin liên quan đến vụ việc 4 cán bộ công an bị thương khi thực hiện cưỡng chế trả, giao nhà trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 8g cùng ngày, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận tiến hành cưỡng chế thi hành án tại căn nhà số 64C và 64/2 Nguyễn Lâm, phường 7 theo Quyết định số 03/QĐ-CCTHADS ngày 11/11/2021 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Phú Nhuận về việc cưỡng chế trả nhà, giao nhà tại địa chỉ trên.

Cán bộ công an bị bỏng sau vụ việc.
Cán bộ công an bị bỏng sau vụ việc

Tại thời điểm cưỡng chế, trong nhà 64C Nguyễn Lâm có 6 nhân khẩu gồm bà Lê Thị Hữu Hiền (sinh năm 1969, ngụ quận Phú Nhuận) cùng 5 thành viên khác.

Trong quá trình thông báo quyết định cưỡng chế, bà Hiền có hành vi chống đối, không chấp hành quyết định, dùng lời lẽ nhục mạ lực lượng chức năng.

Dù đã được nhắc nhở, nhưng bà Hiền vẫn không chấp hành, đồng thời có hành vi dùng nhớt, xăng tạt ra trước nhà, tạt nước sôi vào lực lượng chức năng, đập phá đồ đạc và tự gây thương tích, cố thủ trong nhà.

Lực lượng cứu hỏa đã dùng vòi chữa cháy phun vào khu vực có xăng và nhớt để làm giảm bớt lượng xăng và nhớt tránh trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc

Tuy nhiên, bà Hiền và người trong nhà tiếp tục mở khóa gas và dùng vật liệu gây nhiệt (chưa rõ vật liệu gì), làm phát sinh lửa, phun lực lượng cưỡng chế làm 4 cán bộ công an và các thành viên trong gia đình bà Hiền bị thương.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đưa tất cả những người bị thương vào các bệnh viện.

Đến 11g cùng ngày, 3 cán bộ công an đã được kiểm tra sức khỏe và xuất viện, người còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Các thành viên gia đình bà Hiền tình hình sức khỏe ổn định, đã làm hồ sơ xuất viện về nhà.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng quận Phú Nhuận điều tra.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI