Thông tin mới nhất về vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết ở Cà Mau

01/08/2016 - 07:02

PNO - Ngọn lửa xuất phát từ phía sau ngôi nhà, nơi vợ chồng ông Tiên đang nằm ngủ.

Thông tin vụ hỏa hoạn làm 6 người thiệt mạng gây chấn động Cà Mau. Tối 31/7, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, xung quanh ngôi nhà bị cháy, tiếng khóc than thảm thiết của người thân không ngừng vang lên.

Là người may mắn thoát chết trong vụ việc, bà Trần Thị Lê (70 tuổi, chị gái ông Tiên) cho hay, trước khi nhà bị bốc cháy, có bị chập điện ít phút, bà có đi lại nhưng không phát hiện.

"Khi vào đến phòng ngủ tôi thấy có mùi khét nhưng lại nghĩ do bình điện nên tôi không mấy để ý. Mãi sau, thấy nhiều người xông vào nhà, kéo mình ra ngoài, xung quanh khói mù mịt, lúc đó tôi mới biết nhà cháy lớn". Bà Lê gào khóc, lao vào đập cửa và nhờ mọi người cứu giúp người thân, nhưng không kịp vì cánh cửa quá chặt.

Căn nhà rộng khoảng 100m2 được thiết kế theo dạng nhà ống, gồm có một cửa chính, một cửa nhỏ thoát hiểm phía sau. Phần sau ngôi nhà có căn gác lửng làm bằng gỗ. Bên trong ngôi nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy. Tại thời điểm xảy ra vụ việc vào đêm khuya, khi các nạn nhân đang ngủ say thì ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt.

Thong tin moi nhat ve vu hoa hoan khien 6 nguoi chet o Ca Mau
Hiện trường vụ cháy khi đã được dập tắt.

Lúc này cửa thoát hiểm phía sau ngôi nhà khóa kín, do hoảng loạn và ngọn lửa quá to nên các nạn nhân không phá được cửa, thoát ra ngoài. Theo đó, căn nhà cấp bốn bị cháy ngang 4 m, dài hơn 40 m, lợp tôn, gác gỗ; vách được xây tường một phần, phía trên che bằng thiếc.

Chia sẻ với PV, người hàng xóm kể lại:  "Lúc ấy bên trong tối đen đầy khói, và chỉ có một người phụ nữ thoát được ra. Trong nhà có căn gác, có lẽ anh Tiên và 6 người thân ngủ trên gác và phía sau.

Bà Tư Lê thoát nạn là do ngủ phía trước nên kịp chạy ra ngoài. Mọi người nói lửa bắt từ phần nhà giữa rồi lan lên trên. Căn nhà này đã xuống cấp nên lửa bùng phát rất nhanh. Khi lực lượng chức năng mang thi thể của 6 người ra thì đã bị biến dạng, co quắp. Ai nhìn cũng thấy xót xa".

Nguyên nhân ban đầu xác định vụ hỏa hoạn có thể là do chập điện. Ông Trần Hồng Châu - người anh ông Tiên cho biết, vụ cháy do sự cố đã gây hậu quả khủng khiếp, loại trừ mâu thuẫn gia đình như lời đồn đoán.

Về việc này, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã chỉ đạo đơn vị quản lý nghĩa trang nhân dân thành phố không thu tiền an táng đối với 6 nạn nhân này. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh cùng các doanh nghiệp đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Như báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, rạng sáng (31/7), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một căn nhà ở phường 7, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, làm 6 người thiệt mạng. Các nạn nhân là các ông Trần Quang Tiên cùng vợ là bà Trần Kim Anh (cùng 59 tuổi). Hai con của vợ chồng ông Tiên là Trần Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi). Và hai người cháu nội, ngoại của ông Tiên là Trần Thanh Vi (8 tuổi), Quách Gia Hy (4 tuổi con của chị Hằng).

Hai người còn lại ở cùng gia đình này thoát nạn là bà Nguyễn Thị Lê (70 tuổi, chị gái ông Tiên) và Trần Quang Minh. Bà Lê là chị gái ông Tiên, anh Quang Minh là con ông Tiên, do đi làm đêm nên thoát nạn.

Hiện vụ việc đau lòng vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuấn Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI